Sáng 13/4, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk phối hợp với một số doanh nghiệp đã hoàn thành lắp đặt máy cấp phát gạo tự động và miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

leftcenterrightdel
Máy phát gạo tự động cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương sẽ bắt đầu hoạt động từ 8h ngày 13/4. 

Theo đó, máy cấp phát gạo tự động và miễn phí được đặt tại Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột (số 2 Phan Chu Trinh, phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Khi đến nhận gạo, người dân chỉ việc quét tay vào nút cảm biến từ khoảng cách 5cm, mỗi lần quét sẽ nhận được 2kg gạo. Trước khi thực hiện việc nhận gạo, mọi người phải đeo khẩu trang, xếp hàng theo thứ tự, giữ khoảng cách 2m, sử dụng nước sát khuẩn rửa tay để phòng dịch bệnh.

leftcenterrightdel
Người dân muốn nhận gạo chỉ cần đặt tay vào cảm biến "máy ATM" gạo sẽ tự động chảy ra. 

Theo ông Hoàng Nhật Nam, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Ngày Mới, đơn vị chủ trì phối hợp xây dựng máy cấp gạo tự động, máy sẽ bắt đầu hoạt động từ 8h ngày 13/4.

leftcenterrightdel
Tính đến nay đã có hơn 2 tấn gạo được mạnh thường quân đóng góp vào để tiến hành cấp phát gạo tự động và miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, có 3 địa phương gồm: Hà Nội Thừa Thiên Huế và TP Hồ Chí Minh cũng đã có "máy ATM" cấp phát miễn phí phát gạo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Nguyễn Chính