Tham dự chương trình có ông Nguyễn Văn Huyên – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Nguyên; bà Trần Hoàng Lan – Phó trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Phú Lương; lãnh đạo trường THPT Phú Lương; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; đơn vị tuyển dụng cùng đông đảo người lao động, phụ huynh, các em học sinh trường THPT Phú Lương.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự ngày hội.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Văn Huyên – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Nguyên mong muốn “Thông qua ngày hội các đoàn viên, thanh niên, người lao động nhất là người lao động thuộc đồng bào dân tộc thiểu số sớm lựa chọn và định hướng một việc làm phù hợp với trình độ và năng lực của bản thân, để tăng thu nhập, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm tỷ lệ thất nghiệp, giảm tỷ lệ hộ nghèo, phát triển kinh tế xã hội tại địa phương,…”.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Văn Huyên – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Nguyên phát biểu khai mạc tại ngày hội.

Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp huyện Phú Lương năm 2024 có sự tham gia của 20 đơn vị, cơ sở giáo dục đại học, GDNN và doanh nghiệp. Tại ngày hội việc làm, các em học sinh, người lao động trên địa bàn huyện được nghe đại diện các công ty, doanh nghiệp có uy tín giới thiệu, tư vấn và định hướng nghề nghiệp trong giai đoạn hiện tại và tương lai.

leftcenterrightdel
 Nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn được các em học sinh biểu diễn trong phần khai mạc ngày hội.

Nội dung giới thiệu bao gồm các ngành nghề đào tạo, phục vụ thiết yếu cho nhu cầu giải quyết việc làm tại địa phương cho người lao động, tư vấn về du học, xuất khẩu lao động cho các em học sinh lớp 12 chuẩn bị tốt nghiệp THPT. Trong Ngày hội, các bạn học sinh, người lao động được thăm các gian hàng của các trường đại học, cao đẳng, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên như gian hàng của trường đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Thái Nguyên, trường cao đẳng FPT Polytechnic Thái Nguyên, Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG – chi nhánh may Việt Thái,… Học sinh được tìm hiểu trực tiếp và lựa chọn gian hàng phù hợp để tìm hiểu kỹ các thông tin về việc làm; được tư vấn về từng vị trí việc làm. Qua đó, các em có cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp với chuyên môn, sở thích của bản thân, được tham gia trải nghiệm nghề nghiệp. Điều đó đã truyền cảm hứng, tạo động lực học tập, thúc đẩy các em cố gắng để thực hiện ước mơ nghề nghiệp trong tương lai.

leftcenterrightdel
 Đại diện doanh nghiệp trao quà cho các em học sinh là người dân tộc thiểu số có thành tích cao trong học tập.

Nhân dịp này, đại diện Công ty Cổ phần hợp tác quốc tế DaKo – Chi nhánh Thái Nguyên đã trao 5 suất quà tặng cho 5 em học sinh là người dân tộc thiểu số có thành tích cao trong học tập tại trường THPT Phú Lương.

leftcenterrightdel
 Các tờ rơi được phát trực tiếp cho các em học sinh tham gia Ngày hội để tìm hiểu và được giải đáp các thông tin.

Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp huyện Phú Lương năm 2024 là cơ hội kết nối doanh nghiệp với người lao động, là cầu nối hữu ích nâng bước tương lai cho các em học sinh THPT. Đây là hoạt động được UBND huyện Phú Lương tổ chức hằng năm nhằm tạo sự kết nối giữ doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn huyện để góp phần giải quyết vấn đề việc làm cho người dân.

Trọng Tài