Tham dự chương trình có đại diện Cục du lịch quốc gia Việt Nam, Hiệp hội du lịch Việt Nam và một số tỉnh bạn có liên kết kết du lịch với Thái Nguyên. Đại biểu tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thanh Bình, phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương và đông đảo nhân dân, du khách.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự chương trình Khai mạc mùa du lịch Thái Nguyên 2024.

Thái Nguyên không chỉ là nơi có ưu thế về khí hậu trong lành, nhiều cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, hấp dẫn du khách như: khu du lịch Hồ Núi Cốc, khu du lịch Hang Phượng Hoàng - Suối Mỏ Gà... Thái Nguyên còn có là nơi lưu giữ, bảo tồn và gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của 51 đồng bào dân tộc, là vùng đất hội tụ nhiều di sản, di tích lịch sử văn hóa lâu đời và nổi tiếng, trong đó, có địa điểm đã in lại dấu tích về lịch sử của người Việt cổ như Khu Di tích khảo cổ Thần Sa. Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa, Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7,...

leftcenterrightdel
Chương trình nghệ thuật chào mừng tại Lễ khai mạc.

Thái Nguyên - Vùng đất được vinh danh "Đệ nhất danh trà" nổi tiếng với nguồn tài nguyên tự nhiên phong phú, đa dạng và đặc sắc có đủ các điều kiện thuận lợi để tạo ra nhiều loại hình dịch vụ sản phẩm du lịch tinh tế, đặc trưng, hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước.

leftcenterrightdel
  Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại chương trình Khai mạc.

Phát biểu Khai mạc, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định: Chương trình Khai mạc Mùa Du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 là một dịp đặc biệt để giới thiệu, quảng bá đến bạn bè, du khách về vùng đất, con người Thái Nguyên tươi đẹp, giàu bản sắc văn hóa. Hy vọng rằng với sự phong phú và đa dạng của các hoạt động, cùng với những sản phẩm du lịch độc đáo hấp dẫn sẽ để lại dấu ấn sâu đậm với bạn bè và du khách thập phương. Với chủ đề "Từ trải nghiệm tới trái tim" đến với Thái Nguyên trong mùa du lịch năm nay sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa trong cộng đồng và du khách thập phương, là điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện của du khách.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Lê Phúc – Phó Cục trưởng Cục du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu tại chương trình Khai mạc.

Phát biểu tại chương trình Khai mạc, đồng chí Nguyễn Lê Phúc – Phó Cục trưởng Cục du lịch quốc gia Việt Nam nhấn mạnh: Chương trình Khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên năm 2024 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một hành trình trải nghiệm trọn vẹn với đầy đủ sắc màu về vùng đất và con người của Thái Nguyên. Đồng thời, đồng chí Phó Cục trưởng Cục du lịch quốc gia Việt Nam tin tưởng rằng qua sự kiện này sẽ mở đầu cho ngành du lịch Thái Nguyên tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ, từng bước trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, hướng tới mục tiêu phát huy mọi tiềm năng, lợi thế và nguồn lực để đến năm 2030 tỉnh Thái Nguyễn sẽ trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của khu vực theo đúng định hướng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, góp phần vào quá trình đẩy mạnh phục hồi, tăng tốc phát triển hiệu quả và bền vững của ngành du lịch Việt Nam nói chung, của tỉnh Thái Nguyên nói riêng.

Và để khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch của tỉnh Thái Nguyên, góp phần phát triển ngành Du lịch Việt Nam, đồng chí Nguyễn Lê Phúc đề nghị Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các tổ chức, các doanh nghiệp du lịch, chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với ngành du lịch tạo thuận lợi cho du lịch Thái Nguyên phát triển hơn nữa.

Trong khuôn khổ chương trình khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024, Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức rất nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm thu hút du khách như: đua thuyền trên Hồ Núi Cốc, biểu diễn kinh khí cầu, triển lãm ảnh, ngoài ra, du khách còn có cơ hội thưởng thức “Tinh hoa ẩm thực” đặc trưng Thái Nguyên cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

Trọng Tài