Đoàn công tác bao gồm đại diện Hội đồng VSATLĐ tỉnh Thái Nguyên, do ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Trưởng phòng Chính sách lao động - Sở LĐTB&XH tỉnh Thái Nguyên làm Trưởng đoàn. 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi kiểm tra.

Công ty Cổ phần môi trường và công trình đô thị Sông Công chuyên thu gom, vận chuyển rác thải không độc hại. Theo báo cáo của công ty với đoàn công tác, hiện nay, tổng số người lao động làm việc tại công ty là 89 người, trong đó số lao động thuộc diện phải ký kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn là 88 người.

leftcenterrightdel
 Đại diện Công ty Cổ phần môi trường và công trình đô thị Sông Công báo cáo với đoàn kiểm tra.

Qua kiểm tra hồ sơ sổ sách và thực tế nơi làm việc của người lao động cho thấy, công ty cơ bản thực hiện các quy định của pháp luật về công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ, y tế như: Lập kế hoạch an toàn - vệ sinh lao động hàng năm theo quy định; trang bị phương tiện kỹ thuật, y tế và xây dựng phương án xử lý sự cố, ứng cứu khẩn cấp theo quy định; bố trí bộ phận y tế hoặc ký hợp đồng với cơ sở khám, chữa bệnh đủ năng lực; bồi dưỡng bằng hiện vật đối với người lao động làm việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm; thực hiện việc chăm sóc sức khỏe cho người lao động theo đúng quy định,...

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Trưởng phòng Chính sách lao động - Sở LĐTB&XH tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi kiểm tra. 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Trưởng phòng Chính sách lao động - Sở LĐTB&XH tỉnh Thái Nguyên đánh giá cao công tác đảm bảo ATVSLĐ tại đơn vị. Đồng thời, đồng chí Trưởng đoàn cũng yêu cầu công ty khắc phục ngay những hạn chế, tồn tại mà đoàn công tác đã nêu ra tại buổi kiểm tra và báo cáo về Sở LĐTB&XH tỉnh Thái Nguyên.
Tiếp thu ý kiến của Đoàn kiểm tra đã chỉ ra, lãnh đạo Công ty Cổ phần môi trường và công trình đô thị Sông Công đã cam kết khắc phục ngay các nội dung mà đoàn đã nêu trong buổi kiểm tra để mọi hoạt động của đơn vị bảo đảm công tác ATVSLĐ.
Theo lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh Thái Nguyên, các đợt kiểm tra công tác ATVSLĐ tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm kịp thời phát hiện những bất cập, sai phạm để yêu cầu doanh nghiệp thực hiện đúng quy định, không để tình trạng vi phạm về ATVSLĐ tiếp diễn, ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động và an toàn lao động.

 
Trọng Tài