Đến nay, đã qua 33 ngày Hải Dương không ghi nhận các ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng, để chuẩn bị đón học sinh đến trường, ngày 13/9, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm cho gần 20 nghìn cán bộ, giáo viên và kết quả sẽ được trả trước khi các trường tổ chức dạy học trực tiếp.

leftcenterrightdel
 Ngày 15/9, học sinh đầu và cuối cấp được đến trường (ảnh minh họa).

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương cũng đề nghị UBND tỉnh Hải Dương trong điều kiện dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát tốt thì cho phép toàn bộ trẻ mầm non, học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đi học tực tiếp từ ngày 20/9. Trẻ mầm non được tổ chức ăn bán trú, các trường từ cấp tiểu học trở lên được dạy học 1 buổi/ngày, chưa tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống.

Trước khi đón học sinh trở lại trường, các cơ sở giáo dục phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 và được đánh giá là an toàn theo Bộ tiêu tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong cơ sở giáo dục.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, từ ngày 27/7 đến ngày 13/9, Hải Dương ghi nhận 137 trường hợp mắc COVID-19 và hiện chỉ còn 9 bệnh nhân đang được điều trị. Trên địa bàn tỉnh còn 2.122 trường hợp đang được cách ly. Trong đó, 514 trường hợp được cách ly tại khách sạn, 142 trường hợp nhập cảnh được cách ly tại Trung đoàn 125, có 499 trường hợp được cách ly tập trung, 967 trường hợp tự cách ly tại nhà và nơi lưu trú.

Ngày 14/9, Hải Dương bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân trong các khu công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

 

 

 

Bình Minh