Như báo Bảo vệ pháp luật đã phản ánh, chị Đ. T. G. – nhân viên điều dưỡng tại Trạm Y tế thị trấn Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) đang làm việc bình thường thì bất ngờ nhận được quyết định thuyên chuyển công tác.

Theo đó, chị G bị thuyên chuyển từ Trạm Y tế thị trấn Thiên Cầm sang làm tại Trạm Y tế xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên) bắt đầu từ ngày 1/4.

leftcenterrightdel
 Trung tâm y tế thị trấn Thiên Cầm (Ảnh BT).
Điều đáng nói, Chị G và lãnh đạo trực tiếp không được biết trước việc thuyên chuyển này. Trực tiếp phía Trung tâm y tế thị trấn Thiên Cầm nơi chị G đang công tác có văn bản đề nghị không thuyên chuyển chị G. Bởi ở Trung tâm y tế thị trấn Thiên Cẩm chỉ có chị G là định biên điều dưỡng, trong lúc nơi chị G bị thuyên chuyển đến đã có 3 điều dưỡng.

Để làm rõ, nhóm P.V đã làm việc với ông Trần Huy Nghĩa - GĐ Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên.

Tại cuộc làm việc, ông Nghĩa thừa nhận, sau khi xem xét nhận thấy việc thuyên chuyển chưa phù hợp, vì thế sẽ đề xuất thu hồi lại quyết định thuyên chuyển đã ban hành trước đó.

leftcenterrightdel
 Ông Nghĩa trong cuộc làm việc với nhóm PV (ảnh BT).

“Trường hợp này lúc đầu nghĩ không có vấn đề gì lớn, không ảnh hưởng tới việc đi lại vì thấy khoảng cách cũng gần. Nhưng khi có ý kiến phía dưới, xem xét lại thì thấy một số điểm chưa phù hợp lắm nên sẽ đề xuất thu hồi quyết định để chuyển người khác thay thế”, ông Nghĩa nói.

Về nguyên tắc phải thông báo, làm công tác tư tưởng trước khi thuyên chuyển thì ông Nghĩa cho rằng nếu làm cho đúng và bài bản thì sẽ rất khó.

“Nếu như đã thông báo thì sẽ rất khó điều đi. Chính vì thế, nếu làm cho đúng, bài bản thì sẽ rất khó. Nhiều lúc khi thông báo lên thì họ trình bày, tính tôi hay nể nả nên khó. Để được cái này nhiều lúc làm nguyên tắc quá thì được cái lý, mất cái tình”, ông Nghĩa lý giải.

Ông Nghĩa cũng cho rằng, hiện tại Trạm Y tế xã Cẩm Nhượng có 5 người, đang thiếu y sĩ, nếu chị G. được điều chuyển sang sẽ thừa điều dưỡng. Trong khi đó tại thị trấn Thiên Cầm thừa y sĩ nên sẽ xem xét điều chuyển lại.

leftcenterrightdel
 Trung tâm y tế thị trấn Thiên Cầm xin không điều chuyển nhân sự vì thiếu cán bộ (ảnh chụp hồ sơ).

Trước đó, tại một hội nghị, chính ông Nghĩa khẳng định những cán bộ người địa phương làm việc tại các trạm y tế nếu kiêm mảng dân số sẽ được đảm bảo không thuyên chuyển để họ yên tâm công tác.

Trả lời về việc tại sao chị G. vừa được điều về Trạm y tế Thiên Cầm một năm, lại là người địa phương và phụ trách dân số nhưng vẫn bị điều chuyển? ông Trần Huy Nghĩa thừa nhận mình có phát biểu như thế nhưng lại “chống chế” rằng bản thân mình không sai, nếu mà chưa phù hợp thì hủy quyết định.

Tuy nhiên, trao đổi qua điện thoại với P.V, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Phạm Văn Thắng lại cho rằng, việc điều chuyển đó hoàn toàn đúng quy định.

“Các anh không phải gặp gỡ gì đâu. Việc này tôi nghe anh em báo cáo đã làm đúng quy trình”, ông Thắng nói.

Trưởng phòng Nội vụ UBND huyện Cẩm Xuyên Hoàng Văn Chương cho biết, khi tham mưu cho lãnh đạo UBND huyện để thuyên chuyển chị G, Trung tâm Y tế huyện cho biết việc điều chuyển không làm ảnh hưởng tới khoảng cách đi lại và để phục vụ chuyên môn tốt hơn.

“Chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại thông tin này”, ông Chương nói.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm P.V