Chị Đ. T. G. – nhân viên điều dưỡng tại Trạm Y tế thị trấn Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, khi đang làm việc bình thường tại trạm, ngày 25/3, chị bất ngờ nhận được quyết định thuyên chuyển công tác.

Cụ thể, chị sẽ chuyển từ Trạm Y tế thị trấn Thiên Cầm sang làm tại Trạm Y tế xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên) bắt đầu từ ngày 1/4.

leftcenterrightdel
 Quyết định thuyên chuyển (Ảnh chụp hồ sơ).

Việc thuyên chuyển khiến chị quá bất ngờ, bởi chị G. chưa hề nhận được thông báo hay làm công tác tư tưởng trước khi có quyết định thuyên chuyển công tác cán bộ, viên chức Y tế cấp xã.

Theo chị G, chị về làm việc tại Trạm Y tế thị xã Thiên Cầm đến nay khoảng 1 năm. Hiện trạm hiện có 7 cán bộ và nhân viên, trong số đó chỉ có chị làm điều dưỡng phụ trách tiêm chuyền và chuyên trách dân số kế hoạch hóa gia đình. Vì thế, việc điều chuyển sẽ gây ảnh hưởng đến công tác nhiệm vụ tại trạm y tế.

leftcenterrightdel
 Trạm y tế Thiên Cầm nơi chị G đang công tác (Ảnh BT).

“Việc điều chuyển nếu đúng nguyên tắc thì phải làm công tác tư tưởng trước nhưng tôi chưa hề nhận được thông tin gì. Ngoài ra nếu điều chuyển đi thì trạm lại thiếu người điều dưỡng, trong khi đó y sĩ lại thừa. Mà nơi chuyển đến lại cần y sĩ”, chị G. Bày tỏ.

Điều đáng nói, lãnh đạo Trạm Y tế Thiên Cầm và Cẩm Nhượng cũng không nhận được thông tin chị G. được chuyển đi và chuyển đến.

Trước quyết định thuyên chuyển bất ngờ của Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên, Trạm Y tế thị trấn Thiên Cầm làm tờ trình xin không điều chuyển nhân sự.

leftcenterrightdel
 Tờ trình xin không điều chuyển nhân sự của Trạm y tế Thiên Cầm (Ảnh chụp hồ sơ).

Trong tờ trình ghi rõ, tại trạm hiện có 7 cán bộ, viên chức. Trong đó có 4 y sỹ (tức thừa 2 y sĩ), còn 3 người khác mỗi người một nhiệm vụ gồm: Khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe sinh sản kết hợp công tác dược, phụ trách công tác dân số kế hoạch hóa gia đình kết hợp tiêm chuyền.

“Nếu như thuyên chuyển bà G. đi sẽ ảnh hưởng tới chức năng, nhiệm vụ mà trạm đã phân công đúng như bằng cấp được định biên. Trong khi đó số viên chức y sỹ lại thừa mà không thuyên chuyển. Kính đề nghị UBND thị trấn Thiên Cầm quan tâm cho ý kiến đối với cấp trên để đảm bảo nhân sự cũng như tạo điều kiện thuận lợi trong công tác khám và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân”, trong tờ trình bày tỏ.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm P.V