Chiều 8/6, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Sở Du lịch TP.HCM về một số nội dung triển khai thực hiện nhiệm vụ của Sở trong năm 2020.

leftcenterrightdel
Tổng cục Du lịch đề xuất  nghỉ lễ 2/9 để kéo dài lên 5 ngày. 

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, tại buổi làm việc, ông Khánh cho biết đang kiến nghị kéo dài kỳ nghỉ lễ 2/9 (năm nay rơi vào thứ Tư, cũng là dịp kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh) đến hết tuần (kéo dài 5 ngày) nhằm kích cầu du lịch, tạo cơ hội để người dân đi khám phá, du lịch trong nước, sau đó bố trí thời gian làm bù lại phù hợp.

Theo ông Khánh, ngày 2/9 tới, rơi vào thứ 4, các doanh nghiệp và địa phương cũng đề nghị đó là thời điểm hưởng ứng phong trào kích cầu du lịch nội địa bằng cách từ thứ 4 đến chủ nhật có thể xem xét cho một kỳ nghỉ dài nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh. Không chỉ vậy, những kỳ nghỉ còn lại trong năm cũng nên được xem xét kéo dài.

Theo Tổng cục Du lịch, trong hai tháng đầu năm 2020, ngành du lịch đang trên đà tăng trưởng khi tính riêng trong tháng 1, khách du lịch quốc tế đã đạt con số kỷ lục trên 2 triệu lượt. Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến du lịch quốc tế đóng băng từ tháng 3 và du lịch nội địa tới cuối tháng 4 mới được hoạt động trở lại.

Trước đó, ngày 3/6, Tổng cục Du lịch đã báo cáo và được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhất trí cần quan tâm kích cầu du lịch nội địa, thúc đẩy phương thức làm việc từ xa.

Tuệ Anh(T/h)