Theo đó, các đơn vị đã trao hơn 1.200 suất quà Tết, mỗi suất trị giá từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng cho công nhân ở các tổ tự quản, khu nhà trọ…

Bà Đinh Thị Thanh Hà - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng cho biết, dịp Tết Nhâm Dần, hơn 1.000 lao động ngoại tỉnh ở lại thành phố Đà Nẵng đón Tết.

“Tiếp tục chuỗi hoạt động chăm lo cho người lao động trong dịp Tết Nguyên Đán này, Liên đoàn Lao động TP sẽ đẩy nhanh tiến độ trao quà đến các khu dân cư, đặc biệt là các khu trọ, kịp thời gửi những món quà đến lao động ngoại tỉnh không thể về quê đón Tết, nhất là những lao động đang nằm trong khu phong toả trong dịp Tết, nhằm động viên giúp họ có một cái Tết thật sự ấm cúng", bà Hà cho hay.

leftcenterrightdel
 Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tặng quà công nhân hoàn cảnh khó khăn không về quê ăn Tết. (ảnh: LT)

Dịp này, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng còn tổ chức chương trình “Tết không xa nhà”, “phiên chợ Tết Công nhân”... Đặc biệt, từ ngày 20 đến hết 28 tháng chạp (22 đến 30/1), 70 "chuyến xe Công đoàn" sẽ đưa 2.050 công nhân khó khăn về quê đón Tết. Các chuyến xe với điểm đến xa nhất ở phía bắc là Thanh Hóa, ở phía nam là Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên là TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk). Ngoài ra, công đoàn cơ sở, công đoàn các quận, huyện cũng hỗ trợ đoàn viên, người lao động tham gia chuyến xe 100 nghìn đồng/người và người nhà 50 nghìn đồng/người dành chi phí phí ăn uống trên đường. Công nhân trước khi lên xe được đo thân nhiệt, lấy mẫu test nhanh COVID-19 và nhận giấy báo kết quả âm tính trước khi xuất phát.

Trong tình hình dịch bệnh khó khăn, để những “chuyến xe Công đoàn” được lăn bánh là những nỗ lực rất lớn của các cấp Công đoàn thành phố. Theo ông Nguyễn Duy Minh – Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng, công tác tổ chức chương trình năm nay được yêu cầu bài bản, chỉn chu hơn, đáp ứng những quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
Những "chuyến xe Công đoàn" đã được lăn bánh đưa người lao động về đón Tết sum vầy. (ảnh: LT) 

“Năm nay, do tình hình dịch bệnh, mỗi đoàn viên, người lao động tham gia “chuyến xe Công đoàn” đều được test nhanh COVID-19 và có chứng nhận âm tính của cơ sở y tế mới được lên xe. Bên cạnh đó, với chứng nhận y tế này, người lao động khi về quê, nếu địa phương có yêu cầu thì có thể xuất trình. Cũng qua việc test nhanh này, chúng tôi đã phát hiện một vài trường hợp là đoàn viên, người lao động không may bị dương tính thì sẽ có đội ngũ y tế tư vấn, thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp”, Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng chia sẻ.

L.T