Ngày 22/1, 5 chuyến xe đầu tiên trong 70 “chuyến xe công đoàn” do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức đã khởi hành, đưa đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP về quê ăn Tết.

leftcenterrightdel

5 chuyến xe đầu tiên sẽ chở hơn 100 đoàn viên, người lao động và người nhà về các tỉnh Đắk Lắk, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hoá. (ảnh: LT)

 
leftcenterrightdel
Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, tất cả người lao động có mặt từ 6h30 sáng để khai báo y tế, đồng thời, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay và test nhanh COVID-19.                                                                         (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Tất cả công nhân, đoàn viên, người lao động trước khi lên xe đều được test nhanh COVID-19.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Việc xét nghiệm COVID-19 sẽ tránh tình trạng lây nhiễm chéo trên xe. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Người lao động ngồi giãn cách chờ nhận kết quả xét nghiệm sàng lọc COVID-19.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Sau khi nhận được phiếu kết quả xét nghiệm âm tính, người lao động chuyển hành lí ra xe. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Đến điểm khởi hành theo đúng giờ được thông báo, vợ chồng chị Nguyễn Hoài Vân (SN 1987, quê tỉnh Thanh Hóa, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, giáo viên mầm non) hướng dẫn các con đo thân nhiệt, khai báo y tế và xét nghiệm COVID-19 trước khi lên xe về quê. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
  Do dịch bệnh nên công việc của chị Vân và chồng đều bị ảnh hưởng, phải nghỉ làm từ tháng 5/2021 đến nay. Năm nay, chị đăng kí cho cả gia đình về Thanh Hóa đón Tết sớm hơn mọi năm.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 “Thấy công đoàn trường thông báo có chuyến xe công đoàn miễn phí, tôi đăng kí ngay cho cả gia đình về quê đón Tết. Kinh tế gia đình cũng ảnh hưởng nên tiết kiệm được khoản nào hay khoản đó, dành thêm một ít để biếu ông bà hai bên dịp Tết. Đi chuyến xe này tôi cũng yên tâm hơn khi tất cả đều được test COVID-19  trước khi lên xe, hai cháu còn nhỏ cũng bảo đảm được an toàn, vừa cho mình vừa cả mọi người trên xe", chị Vân chia sẻ. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Năm nay, từ ngày 22/1 đến ngày 30/1 (tức từ ngày 20-28 âm lịch), ban tổ chức chương trình bố trí 70 chuyến xe miễn phí đưa 2050 công nhân về quê đón Tết. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Những chuyến xe có lộ trình phía Nam đến tỉnh Khánh Hòa, một số tỉnh Tây Nguyên và phía Bắc đến tỉnh Thanh Hóa. (Anh: LT)
leftcenterrightdel
 Quá trình di chuyển trên xe, người lao động được yêu cầu đeo khẩu trang, bố trí vị trí ngồi đảm bảo giãn cách. (Ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Bên cạnh đó, công đoàn cơ sở, công đoàn quận, huyện cũng hỗ trợ mỗi người 100 nghìn đồng và người nhà 50 nghìn đồng/người kinh phí ăn uống trên đường. (ảnh: LT)
Lê Tâm