leftcenterrightdel
 Đại diện Sở Văn Hoá - Thể thao tỉnh Quảng Ninh thông tin kế hoạch tổ chức Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020.

Fesival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020 sẽ chính thức khai mạc vào 20h tối 10/1, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của Festival, vào tối 7/1, sẽ diễn ra biểu diễn âm nhạc đường phố tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, TP Hạ Long.

Theo kế hoạch, Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020 với chủ đề “Hạ Long – Lan tỏa và hội nhập” sẽ diễn ra trong vòng 6 ngày, từ 7/1 đến 12/1/2020, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh. Festival âm nhạc có sự tham gia của trên 150 nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, ban nhạc đến từ Nhật Bản, Kazakhstan, Trung Quốc và Việt Nam. Qua đó, mang đến những màn trình diễn đặc sắc, phong phú đa dạng về thể loại, từ dân gian, kinh điển đến các dòng nhạc hiện đại như: Pop, Rock….

Phát biểu tại buổi họp báo ông Trần Tiến Dũng – Phó GĐ Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết: Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực nghệ thuật, đồng thời là diễn đàn giao lưu trao đổi tình diễn những sáng tác âm nhạc chất lượng tốt của Việt Nam và các nước các quốc gia. Qua đó nhằm tăng cường mối quan hệ văn hóa hữu nghị và cùng phát triển giữa các quốc gia.

Đây cũng là dịp tuyên truyền quảng bá nguồn tài nguyên du lịch vô giá từ con người và thiên nhiên tỉnh Quảng Ninh đến với bạn bè quốc tế góp phần mở rộng sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng thêm sự hấp dẫn cho các điểm đến du lịch của Quảng Ninh.

Tạo tiền đề cho việc tổ chức Festival âm nhạc thường niên tại Quảng Ninh và xây dựng sản phẩm văn hóa tinh thần đặc sắc, độc đáo phục vụ cho người dân và du khách./.

Khánh An