Sau 7 tháng tạm dừng đến trường do dịch bệnh COVID-19, học sinh khối 12 các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tại 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 đã đi học trực tiếp trong sáng hôm nay, 6/12. Phóng viên ghi nhận tại Trường THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm).

Để đảm bảo 5k, ngoài những máy đo thân nhiệt tự động, thì nhà trường cũng bố trí cán bộ nhân viên, thanh niên tình nguyện đứng để đo thân nhiệt, rửa tay khi số lượng học sinh đến trường tăng trong cùng 1 thời điểm. Ngoài ra nhà trường cũng đưa cho mỗi học sinh 1 bản cam kết với mục đích tuyên truyền thêm 1 lần nữa đối với các em học sinh về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Sau khi điều đầy đủ thông tin, bản cam kết sẽ được gửi về gia đình và xin ý kiến phụ huynh, ngày hôm sau sẽ chuyển lại nhà trường.

Cô Trần Thị Hải Yến- Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú- Hoàn Kiếm cho biết: Khi nhận được phương án của TP Hà Nội, Ban giám hiệu nhà trường đã hội ý và quyết định sẽ chia 50% học trực tiếp vào ngày 2,4,6 và 50% học trực tiếp vào ngày 3,5,7 và những ngày còn lại học trực tuyến.

Để đảm bảo việc học trực tiếp, nhà trường đã bố trí những phòng học để cho đủ giãn cách và bố trí các phòng học khác đầy đủ thiết bị để đáp ứng học trực tuyến. Thời khóa biểu đã được nhà trường chuẩn bị và thống nhất từ trước đảm bảo nhịp nhàng, hài hòa không khó khăn cho các thầy, cô cũng như các em học sinh... 

leftcenterrightdel
 Sáng ngày 6/12 tại Trường THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để đảm bảo cho học sinh đến học trực tiếp trong ngày hôm nay.
leftcenterrightdel
 Nhiều học sinh háo hức đến trường từ rất sớm.
leftcenterrightdel
Toàn bộ học sinh đến trường sẽ được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn ngay từ cổng trường.
leftcenterrightdel
 Mã QR được dán tại nhiều nơi, để tiện cho học sinh có thể dễ dàng quét mã.
leftcenterrightdel
 Buổi lễ chào cờ đầu tiên sau 7 tháng tạm dừng đến trường được diễn ra trang trọng.
leftcenterrightdel
 Thầy và trò vui mừng khi được đến trường học trực tiếp.
leftcenterrightdel
 Ngoài ra nhà trường cũng yêu câu mỗi học sinh phải viết 1 bản cam kết.
leftcenterrightdel
 Ngay sau lễ chào cờ, tất cả các học sinh sẽ được tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.
leftcenterrightdel
 Các em học sinh được đến trường học trực tiếp sau nhiều tháng phải học trực tuyến.
leftcenterrightdel
 Tại trường THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm), số lượng học sinh đến trường khá đông đủ.
leftcenterrightdel
 Cô Trần Thị Hải Yến- Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm) cho biết: Khi nhận được phương án của TP Hà Nội, Ban giám hiệu nhà trường đã hội ý và quyết định sẽ chia 50% học trực tiếp vào ngày 2,4,6 và 50% học trực tiếp vào ngày 3,5,7 và những ngày còn lại học trực tuyến.
leftcenterrightdel
 Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, nhà trường đã bố trí 3 phòng cách ly tạm thời, 1 phòng phía bên ngoài cổng trường nếu phát hiện học sinh có dấu hiệu sốt, ho ở ngoài cổng trường.
leftcenterrightdel
 2 phòng cách ly tạm thời được đặt bên trong trường để khi phát hiện học sinh có biểu hiệu ho, sốt khi học sinh đang ở trong trường.

Lê Văn