Tham dự buổi tặng sách có đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành KSND và đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao.

"Miền sáng tối" là cuốn tiểu thuyết do TS. Nhà văn Dương Thanh Biểu, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao là tác giả; được Nhà xuất bản Hội Nhà văn xuất bản lần đầu năm 2017. Tháng 8/2019, "Miền sáng tối" được tái bản lần thứ hai; trong đó, kết cấu làm hai phần. Phần 1 là nội dung tác phẩm và phần 2 là ý kiến bạn đọc về tác phẩm.

leftcenterrightdel
 TS. Dương Thanh Biểu tặng sách “Miền sáng tối” cho đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao.

Nhận xét về tác phẩm này, một Nhà văn đã từng khẳng định, “Miền sáng tối” đã kết hợp được hai lĩnh vực pháp lý và văn chương. Do đó, tuy viết về vụ án, về điều tra, tư pháp, nội chính,… nhưng vẫn có sức cuốn hút, sâu sắc và thấm đẫm chất nhân văn. Người trong cuộc, từng trải muôn vàn gian nan, nghiệt ngã của cuộc đời, của nghề Kiểm sát; biết nghe, biết chia sẻ; nhân văn và biết cách truyền cảm… mới viết được như thế. “Miền sáng tối” chính là “Một cuốn tiểu thuyết chuyên sâu về “Lẽ phải và công lý” .

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 TS. Dương Thanh Biểu tặng sách “Miền sáng tối” cho lãnh đạo các đơn vị thuộc VKSND tối cao.

Cùng với tiểu thuyết “Miền sáng tối”, TS. Dương Thanh Biểu cũng là tác giả của nhiều công trình khoa học về xây dựng và áp dụng pháp luật. Một số cuốn sách nghiệp vụ tư pháp và văn học của ông đã được xuất bản trong thời gian qua phải kể đến như: Tranh luận tại phiên tòa sơ thẩm; Tranh luận tại phiên tòa phúc thẩm; Kỹ năng thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án hình sự theo thủ tục Giám đốc và Tái thẩm; Một thời trận mạc; Theo dòng công lý; Tạ Đình Đề, những góc khuất cuộc đời; Từ cuộc chiến đến cuộc chiến…

Đây là những tác phẩm bổ ích, phản ánh cuộc đấu tranh chống tội phạm, bảo vệ lẽ phải của ngành KSND và các cơ quan tư pháp, về những cán bộ đã và đang thực thi nhiệm vụ đấu tranh với tội phạm để bảo vệ công lý và sự công bằng trong xã hội, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Qua các tác phẩm này, người đọc nhận thấy được tình yêu Ngành, yêu nghề của tác giả, thấy được hình ảnh của một con người lúc nào cũng đau đáu hướng về Ngành, mong ngành Kiểm sát ngày càng phát triển trong sạch, vững mạnh hơn.

P.V