“Trong khi nam giới quá chú trọng đến đường nét thì tôi hiểu ngườiphụ nữ nên che bớt chỗ này, nhấn chỗ khác để hoàn thiện nhất”, nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Tuyết Minh nói.
 
 
Nghệ sĩ Tuyết Minh còn là một trong nữ nhiếp ảnh gia Việt Nam đầu tiên chụp nude. Một tay máy nữ chụp ảnh nude để tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ cũng có cái khác so với nam giới. Nghệ sĩ Tuyết Minh cho biết: “Trong khi nam giới quá chú trọng đến đường nét thì tôi hiểu người phụ nữ nên che bớt chỗ này, nhấn chỗ khác để hoàn thiện nhất”. Tuyết Minh nhận được khá nhiều lời mời chụp nude, thậm chí có đôi vợ chồng, chồng chở vợ đến để nhờ nữ nghệ sỹ “cất giữ” giúp thân hình thời xuân sắc của vợ. Cho dù, chụp nude không mấy khi lộ mặt người mẫu nhưng bà vẫn kén chọn gương mặt trông thật thánh thiện mới nhận lời chụp. Cái khó ở đây nằm ở yếu tố cảm xúc, Tuyết Minh không rung động thì không thể bấm máy.
 
Có một nguyên tắc bất thành văn của bà khi chụp nude là không sử dụng một người mẫu cho hai lần chụp, nếu sự bạo dạn thay thế cho sự e ấp trước ống kính thì có bấm máy đến 1.000 lần, Tuyết Minh vẫn không thấy hài lòng. Lý giải về điều này, Tuyết Minh thú thực, bà khá phong kiến cho dù bề ngoài, ai cũng nói bà rất hiện đại. Chả thế, đã ngoài 60 nhưng Tuyết Minh vẫn diện quần soóc đầy trẻ trung. Nhưng sự giáo dục kỹ lưỡng của gia đình ngay từ nhỏ làm Tuyết Minh có cách nhìn nhận và đánh giá khá khắt khe về phụ nữ. Sự gia giáo là điều cần thiết để mỗi người phụ nữ hoàn thiện hơn về phẩm giá. Cho dù, nude phơi bày thì nhiệm vụ của bà là cất giấu và chỉ nhấn vào vẻ đẹp được trời phú cho mỗi người phụ nữ ở góc nhìn thật lu mờ.
 
Theo An Ninh Thủ Đô