Theo bà Bích Trâm (vợ của nghệ sĩ Chánh Tín), cách đây ít ngày ông mắc bệnh cảm cúm nhẹ và sức khỏe yếu dần. “Sáng sớm hôm nay, anh Tín trút hơi thở cuối cùng. Anh ra đi nhẹ nhàng, thanh thản. Tôi vô cùng đau đớn, không nói nên lời”, bà buồn bã.

leftcenterrightdel
 NSƯT Chánh Tín

NSƯT Chánh Tín tên đầy đủ là Nguyễn Chánh Tín (SN 1952), tại Bạc Liêu trong một gia đình có truyền thống võ học. Cuộc đời của ông đã trải qua khá nhiều thăng trầm. Từng theo học trường luật, từng là ca sĩ được nhiều người biết tới với giọng hát ngọt ngào.

Nhắc tới Nguyễn Chánh Tín, nhiều người chỉ nhớ tới nhân vật Nguyễn Thành Luân và Ván bài lật ngửa. Những năm 1980, Chánh Tín là thần tượng trong lòng biết bao cô gái Việt. "Đẹp trai như Chánh Tín" đã trở thành câu "cửa miệng" của các chị các em thời đó. Nhưng sau ánh hào quang, ông vẫn vất vả kiếm tiền để lo toàn cuộc sống thường nhật.

Năm 1974, diễn viên Chánh Tín và Bích Trâm nên duyên vợ chồng. Hai người cùng chung tay trong sự nghiệp ca hát. Họ vốn là một cặp ca sĩ được yêu thích trong năm 1980. Cả hai có với nhau một trai, một gái.

leftcenterrightdel
 Nghệ sĩ Chánh Tín qua đời khiến người hâm mộ bàng hoàng.

Thông tin tài tử Nguyễn Chánh Tín qua đời đã khiến các nghệ sĩ và khán giả hâm mộ vô cùng bàng hoàng, thương tiếc./.

Sau đó, NSƯT Chánh Tín còn tham gia các phim Tình đất Củ Chi, Hạnh phúc ở quanh đây, Điệp khúc hy vọng… Trong thập niên 2000 và 2010, ông tiếp tục tham gia các phim Dòng máu anh hùng, Em chưa 18, Lôi báo

Nguyễn Lánh