Diễn viên Trí Quang cho biết Anh Vũ được người bạn thân phát hiện mất trên giường ngủ, người tím tái. Ngay sau đó, cảnh sát Mỹ đến hiện trường điều tra. 

Tối trước khi mất, anh diễn hai suất cùng đoàn nghệ sĩ từ Việt Nam sang Mỹ lưu diễn. MC Thanh Tùng - thành viên trong đoàn - kể nhiều ngày trước mọi người  nhận ra sức khỏe Anh Vũ kém hẳn. Khi diễn, anh quên lời thoại, nói chuyện lắp bắp. Cố diễn viên cũng chia sẻ với đồng nghiệp anh uống thuốc ngủ quá nhiều. 19 năm qua, Anh Vũ giữ tinh thần lạc quan chiến đấu với bệnh tật. Anh phát hiện mắc ung thư đại tràng năm 2000. 

leftcenterrightdel
 Diễn viên hài Anh Vũ.

Đang ở TP HCM, Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân cho biết chị bàng hoàng khi được các đồng nghiệp gọi điện báo tin buồn. "Tôi đã liên lạc với chị gái và em của Anh Vũ. Hiện gia đình rối bời vì chưa biết làm thế nào sang Mỹ sớm nhất nhằm lo hậu sự cho Vũ. Cảnh sát bên Mỹ cần làm việc với người thân về cái chết của anh", nghệ sĩ Hồng Vân chia sẻ.

Hồng Vân nói mấy ngày trước, Anh Vũ còn gọi điện thoại về tâm sự với chị chuyện nghề. Trước khi sang Mỹ theo đoàn lưu diễn, Anh Vũ còn diễn vở Tắt đèn là chạy trên sân khấu kịch Superbow. Hai nghệ sĩ vốn thân thiết nhiều năm qua. "Tuần này tôi sẽ đóng cửa các sân khấu, cùng các anh em nghệ sĩ để tang Anh Vũ", Hồng Vân cho biết.

Anh Vũ là diễn viên nổi tiếng của làng sân khấu phía Nam. Ngoài ra, anh cũng được yêu thích qua nhiều vai phụ trên phim truyền hình, điện ảnh, trong đó, anh để lại nhiều dấu ấn qua vai má mì ở phim Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Anh đoạt giải liên tiếp ba năm chương trình Gala cười của Đài Truyền hình Việt Nam.

Anh Vũ sinh ngày 28/7/1972. Anh từng là phó giám đốc Sân khấu kịch Kim Châu, một trong những sân khấu cũ do bà "bầu" Hồng Vân quản lý. Anh là con thứ năm sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo có bảy anh chị em. Cha là công nhân, mẹ bán trái cây. Ngày bé, do điều kiện kinh tế của gia đình khó khăn, Anh Vũ sớm bươn chải kiếm tiền phụ giúp sinh hoạt gia đình: 19 tuổi đi phụ bán cà phê, 20 tuổi uốn tóc, phụ hồ, sơn cửa.

Theo Mai Nhật - Hoàng Dung (vne.vn)