Cái khó của chính quyền cơ sở trong cuộc chiến chống buôn người là địa bàn quá rộng, chị em lại nhẹ dạ cả tin, trong khi thủ đoạn của bọn xấu ngày càng tinh vi, xảo quyệt.
 


Xác định vụ việc không đơn giản như lời khai ban đầu của nạn nhân, các cán bộ điều tra đã động viên gia đình tâm sự với cháu. Cuối cùng, A. quyết định khai cháu đã bị xâm hại, bị bán vào một động mại dâm. Trong quá trình trốn ra cửa khẩu đã điện được về cho gia đình, nhưng sợ tai tiếng nên không dám nói thật. Trước đó, do giận bố mẹ nên A. đã trốn nhà từ Yên Bái xuống Việt Trì, trên đường gặp một thanh niên bao tiền. Khi tới Việt Trì, tên này rủ A. ăn uống, rồi tạo tình huống lỡ xe, đòi cháu phải quan hệ. A. trốn được ra ngoài, gặp một vợ chồng chủ quán phở cho ở nhờ.

 

Không ngờ, cặp vợ chồng này lại chính là đầu mối thu gom gái mại dâm, liền điện cho một người quê Vĩnh Phúc, tạm trú tại Phố Mới, Lào Cai lên nhận làm mẹ nuôi A., rồi đưa cháu sang Hà Khẩu. A. bị bán cho người Trung Quốc được 20 triệu đồng, sau khi trừ đi chi phí khám trinh..., chỉ còn 7 triệu cũng bị “mẹ nuôi” giữ cả. Sau đó, A. bị đưa tiếp vào sâu nội địa Trung Quốc khoảng 200 km, bị bóc lột tình dục. Cũng nhờ lời khai của A., nhiều nghi phạm trong đường dây buôn bán người đã bị bắt giữ.

Dù chỉ là một phần nhỏ trong số những nạn nhân đã “mất tích”, bị bán qua biên giới, nhưng những cuộc giải cứu thầm lặng của các chiến sĩ công an, bộ đội biên phòng cũng đã mở ra con đường trở về, con đường sống cho nhiều chị em.
 

Theo Thanh niên

.