Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt đã không tiếp võ sư Flores, kể cả khi ông tới tận đình Nam Chơn. Nếu võ sư người Canada không thể gặp được Huỳnh Tuấn Kiệt trong chuyến sang Việt Nam lần này, công phu “truyền điện” vẫn sẽ là bí ẩn với người hâm mộ.

 


Lăng không kình là gì? Theo đại diện của Nam Huỳnh Đạo: “Đó là một loại sức mạnh không có nguồn lực từ cơ bắp. Người luyện công phu này có thể đánh ngã người khác từ xa mà không cần động thủ”.

Dù vậy, lời giải thích ấy chẳng “được lòng” nhiều người. Võ sư Hà Huy Tường - Phó chủ tịch Liên đoàn Karatedo TPHCM từng cho rằng việc Liên đoàn võ thuật sẽ phải chịu trách nhiệm nếu không “tạo điều kiện” cho Flores làm rõ sự thật của công phu “lăng không kình” bởi nó sẽ gây ra nhiều thắc mắc trong người dân.

Không chỉ ở Việt Nam, công phu “lăng không kình” nổi tiếng trên thế giới. Ở Nhật Bản, người ta từng nhắc tới võ sư Ryuken Yanagi từng nổi tiếng với công phu này. Tuy nhiên, sau đó, ông đã bị “lật tẩy” sau khi bị cao thủ MMA hạ gục trong vòng 1 phút. Dù Ryuken Yanagi đã liên tục giải thích sau thất bại nhưng… chẳng còn ai tin thứ công phu “ma thuật” của ông.

Nhưng đó chỉ là trường hợp đơn lẻ. Ngay cả thời điểm này, công phu “lăng không kình” vẫn là bí ẩn ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Sức mạnh thực sự của công phu này ra sao, tất cả vẫn chưa có lời giải đáp.

Nếu như võ sư Flores không gặp Huỳnh Tuấn Kiệt trong đợt này, nó có thể mãi là bí ẩn.
 

Theo H.Long/Dân trí

.