leftcenterrightdel
 Các lãnh đạo tặng hoa chúc mừng các Nghệ sỹ Nhiếp ảnh có tác phẩm trưng bày.

Tại chương trình trưng bày ảnh về chủ đề “Hải Phòng với Trường Sa - Trường Sa với Hải Phòng”, hơn 200 tác phẩm xuất sắc nhất do 5 Nghệ sĩ nhiếp ảnh thuộc Câu lạc bộ Ảnh báo chí Hải Phòng trong chuyến đi thăm và làm việc tại các đảo, nhà giàn DK1 trên quần đảo Trường Sa tháng 4/2024 vừa qua đã được trưng bày, giới thiệu. Qua đó, nhằm tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tới nhân dân về tình cảm của Cấp ủy, chính quyền và Nhân dân thành phố dành cho quân và dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, ca ngợi hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Hải Phòng, Nguyễn Anh Tú cho biết: Năm 2024, Hội Nhà báo Hải Phòng tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Quân chủng Hải quân và đã xây dựng Kế hoạch sáng tác ảnh về chủ đề “Hải Phòng với Trường Sa - Trường Sa với Hải Phòng” để tham gia Triển lãm Ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng”. Với 200 bức ảnh được chọn lọc từ hàng nghìn bức ảnh do các hội viên CLB Ảnh báo chí từ Trường Sa trở về, Ban Tổ chức đã lựa chọn lên khung 80 bức ảnh và hơn 100 bức ảnh trên pano cỡ lớn nhằm thể hiện tình cảm của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân thành phố Hải Phòng dành cho quân và dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK. 

Đây cũng là dịp tuyên truyền, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ; khuyến khích tinh thần sáng tác ảnh báo chí về chủ quyền biển đảo quê hương, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các hội viên nhà báo, Nghệ sĩ nhiếp ảnh của TP Hải Phòng.

Khánh An