leftcenterrightdel
 Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: PH

Triển lãm giới thiệu 76 bức tranh dân gian tại 3 không gian trưng bày chính: Trưng bày 20 bộ tranh thuộc thể loại tranh tứ bình thuộc dòng tranh dân gian Việt Nam mà Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đang lưu giữ; không gian trải nghiệm in tranh dân gian Đông Hồ, dập mộc bản trên giấy dó; không gian check-in Tết Việt.

Triển lãm nhằm bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa dân gian Việt Nam, tạo không gian thưởng lãm và trải nghiệm nghệ thuật, đồng thời, đưa dòng tranh dân gian đến gần hơn với đồng bào, nhân dân và du khách trong, ngoài nước. Thông qua hoạt động trưng bày nhằm thúc đẩy hợp tác, trao đổi hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ giữa Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Bảo tàng Quảng Ninh trong công tác trưng bày và giới thiệu di sản văn hóa đến với công chúng.

leftcenterrightdel
 Du khách trải nghiệm in tranh dân gian Đông Hồ và dập mộc bản trên giấy dó. Ảnh: PH

Triển lãm nằm trong chuỗi hoạt động mừng Đảng - Mừng xuân Giáp Thìn năm 2024, đồng thời, mang đến không khí Tết cổ truyền dân tộc phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa của công chúng cùng khách du lịch trong và ngoài nước khi đến với Quảng Ninh.

Được biết, triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 23/2/2024.

Hào Kiệt