Tối 15/11, Hội Nhà báo TP Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị  tổ chức đêm nhạc thiện nguyện Hướng về Trà My - Quảng Nam và “Quảng Nam yêu thương”.

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ Tố My, Trung Quân Idol, Jang Mi, NSUT. Đình Thậm, Thanh Trà, Gia Huy, Thảo My, Benja Tạ, Hồng Minh, Xuân Phương, Minh Anh…

Tại đêm nhạc đã tổ chức bán đấu giá bức ảnh cậu bé Hồ Ánh Khiết tại Nam Trà My, Quảng Nam đi chân trần vác măng rừng ủng hộ người dân Đà Nẵng trong mùa cách ly COVID-19 được vẽ lại bằng chất liệu sơn dầu. Bức tranh được nhà hảo tâm mua về với giá 32 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Hội Nhà báo TP Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị  tổ chức đêm nhạc thiện nguyện Hướng về Trà My - Quảng Nam và “Quảng Nam yêu thương”.

Kết thúc đêm nhạc, các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã ủng hộ hơn 179 triệu đồng.

Số tiền các tổ chức, mạnh thường quân ủng hộ ủng hộ sẽ dùng vào việc giúp người dân huyện Nam Trà My (Quảng Nam) bị sạt lở đất do bão số 9 vừa qua sửa chữa và xây dựng mới nhà cửa.

Đồng thời, hỗ trợ học bổng, tặng sổ tiết kiệm, giúp các em mua sắm sách vở, những vật dụng cần thiết… để các em sớm ổn định cuộc sống, sức khỏe và tinh thần, tiếp tục học tập, hướng tới tương lai.

leftcenterrightdel
 Bức ảnh cậu bé Hồ Ánh Khiết tại Nam Trà My, Quảng Nam đi chân trần vác măng rừng ủng hộ người dân Đà Nẵng trong mùa cách ly COVID-19 vẽ  bằng chất liệu sơn dầu được nhà hảo tâm mua về với giá 32 triệu đồng.

Nhà báo Hồng Quang Năm - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP Đà Nẵng cho hay, hiện cuộc sống của người già và trẻ em ở nơi này vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Vì vậy, số tiền ủng hộ từ đêm nhạc sẽ giúp bà con khắc phục được phần nào khó khăn.

Chương trình cũng là lời tri ân bà con vùng cao, trong đại dịch COVID-19, đã gửi những bó rau núi, búp măng rừng xuống hỗ trợ người dân vùng tâm dịch.

Quảng Nam yêu thương” vẫn tiếp tục nhận những đóng góp từ các nơi về cho đến khi Hội Nhà báo TP Đà Nẵng tổ chức hoạt động thiện nguyện.

Lê Tâm