Những ngày qua, cộng đồng mạng sôi sục khen ngợi việc làm của hoạt sao nổi tiếng. Cụ thể, ca sĩ Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn… đã chung tay quyên góp hàng tỉ đồng chống dịch bệnh Covid-19.

leftcenterrightdel
 Hồ Ngọc Hà trong một chương trình từ thiện.

Thông tin từ phía Hồ Ngọc Hà, từ nửa tháng nay, ca sĩ này cùng Lý Quí Khánh và những người bạn thân thiết âm thầm vận động tiền bạc chứ không công khai. Đến nay, nhóm bạn quyên góp được hơn 3 tỉ đồng.

Toàn bộ số tiền sẽ được Hồ Ngọc Hà làm từ thiện. Trong đó, nữ ca sĩ này đã chi 1 tỉ cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Còn lại, cô chi 2 tỉ ủng hộ người dân miền Tây vượt qua hạn mặn lịch sử gồm: 1 tỉ tiền mặt và 1 tỉ tiền thiết bị lọc nước. Hồ Ngọc Hà muốn kêu gọi ý thức trách nhiệm nghệ sĩ đối với công tác xã hội.

leftcenterrightdel
 Chi Pu ủng hộ 1 tỉ đồng và 5.000 bộ đồ bảo hộ.

Ca sĩ Chi Pu đã ủng hộ 1 tỷ đồng nhập máy móc, thiết bị và chi phí lắp đặt một phòng cách ly áp lực âm tại Hà Nội, cùng 5.000 bộ đồ bảo hộ phòng dịch trang bị cho các bác sĩ, nhân viên y tế trên cả nước.

Toàn bộ số tiền đều do Chi Pu đóng góp. Phía nữ ca sĩ đã liên hệ với cố vấn chuyên môn y khoa của đơn vị sản xuất phòng cách ly áp lực âm để được tư vấn chuyên môn và kịp thời lắp đặt phòng cách ly để đưa vào sử dụng.

Về trang phục bảo hộ, Chi Pu sẽ trực tiếp đi tặng và bàn giao cho đại diện của nhiều bệnh viện. Đại diện nữ ca sĩ cho biết, đã liên hệ với Sở Y tế Hà Nội và được tạo điều kiện kết nối với nhiều bệnh viện trong TP.

"Tôi liên tục theo dõi diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và thấy các cơ quan chức năng, ban ngành đoàn thể liên quan đã và đang nỗ lực từng ngày để ngăn chặn dịch bệnh lan truyền tại Việt Nam. Tôi nghĩ đã đến lúc bản thân mình nói riêng và mỗi công dân nói chung cần hành động để chung tay góp phần đẩy lùi nạn dịch” - Chi Pu cho hay.

leftcenterrightdel
Ca sĩ Min đóng góp cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. 

Nữ ca sĩ Min cũng đa đóng góp cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 10.000 khẩu trang y tế và 500 chai nước rửa tay. Món quà được chị Nguyễn Thanh Huyền - đại diện của Min, đến trao tặng cho bệnh viện.

Min cũng là ca sĩ thể hiện ca khúc Ghen cô Vy cùng Erik. Ca khúc cổ động phòng chống Covid-19 của Bộ Y tế Việt Nam đang gây sốt khắp thế giới.

leftcenterrightdel
 Hà Anh Tuấn trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên quyên góp từ thiện giúp ngành y chống Covid-19. 

Nam ca sĩ cùng 2 người bạn - đạo diễn Cao Trung Hiếu và nhà sản xuất Minh Hoàng đã tài trợ 3 phòng điều trị cách ly áp lực âm nhập khẩu trọn gói từ Đức cho Hà Nội, TP HCM và Quảng Ninh.

Mỗi phòng cách ly trị giá 650 triệu đồng và tổng 3 phòng trị giá 1,95 tỉ đồng. Hà Anh Tuấn được cố vấn bởi bác sĩ Nguyễn Ngọc Sơn và ông Rob De Zwart - chuyên gia cao cấp của Deconta, tập đoàn y tế về giải pháp chống khủng hoảng sinh học và bệnh lây nhiễm của Đức.

Hà Anh Tuấn cho rằng, đây là việc tôi phải làm và quan trọng là có cơ hội đóng góp chút nỗ lực trong công cuộc chống dịch của đất nước.

leftcenterrightdel
 Ca sĩ Tùng Dương.

Ca sĩ Tùng Dương cùng ca sĩ Phạm Thùy Dung ủng hộ 2.000 bộ quần áo bảo hộ chống dịch Covid-19. Không những thế, Tùng Dương còn đứng ra kêu gọi nghệ sĩ cùng chung tay thực hiện chương trình này với mình.

Đến chiều 14/3, con số ủng hộ đã tăng lên khi Tùng Dương đã kêu gọi 163,3 triệu đồng tiền mặt, 2.900 bộ quần áo chống dịch, 1.500 khẩu trang vải, 1.300 nước rửa tay và diệt khuẩn. Trong số các nhân vật tham gia ủng hộ cùng Tùng Dương có ca sĩ Hoàng Thùy Linh, ca sĩ Thu Hằng… cùng nhiều doanh nghiệp, bạn bè của nghệ sĩ.

Tùng Dương cho biết, sẽ cùng Phạm Thùy Dung trao trực tiếp các vật phẩm trên cho các đơn vị như Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng nơi phòng tuyến ngày đêm túc trực, các trung tâm y tế, công an các phường tại Hà Nội để cùng chống đại dịch Covid-19.

 

Lưu Ly