Tại chương trình khai mạc, đại biểu, người dân và du khách đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm bản sắc dân tộc. Đồng thời, đến với lễ hội, Nhân dân và du khách thập phương cũng được tham quan, vãn cảnh động di tích Chùa Tiên - Giếng Tiên, Hang Thủy Cung và tham dự nhiều trò chơi mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc khác như: Đẩy gậy, cờ tướng, nhảy sạp, ô ăn quan…

leftcenterrightdel
 Một tiết mục văn nghệ tại Lễ khai hội Chùa Tiên. Ảnh: CTV

Điểm nổi bật của lễ hội Chùa Tiên năm nay là nghi lễ rước nước từ Giếng Tiên về Chùa Tiên thể hiện lòng thành kính của Nhân dân đối với Tiên Ông đã ban nước cứu người dân thoát khỏi nạn hạn hán.

Đến với Lễ hội Chùa Tiên, du khách được tận hưởng không gian văn hóa tâm linh, thể hiện lòng biết ơn các vị thánh, tiên và các anh hùng dân tộc đã có công giúp dân, giúp nước, cầu mong tài lộc, may mắn và bình an cho gia đình trong năm mới. Được tham gia trải nghiệm các trò chơi dân gian mang đậm bản sắc dân tộc, tham quan các gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm địa phương và thưởng thức các sản vật truyền thống Xứ Lạng.

leftcenterrightdel
 Lễ rước Nước tại Lễ hội ChùaTiên. Ảnh: CTV

Đây cũng là cơ hội gặp gỡ trao đổi gắn kết cộng đồng và nâng cao ý thức trách nhiệm bảo tồn văn hóa và các di sản, danh lam thắng cảnh của quê hương Xứ Lạng.

Được biết, Di tích danh thắng Chùa Tiên - Giếng Tiên nằm trong lòng núi Đại Tượng, thuộc địa phận phường Chi Lăng (thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) là một danh thắng nổi tiếng của Xứ Lạng, được xếp hạng di tích cấp Quốc gia năm 1992 và được danh nhân Ngô Thì Sĩ xếp vào “Trấn doanh bát cảnh” - một trong tám cảnh đẹp của Xứ Lạng.

Như Ý