Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh”, C.P Việt Nam đã triển khai Dự án “ CPV - Hành trình vì Việt Nam xanh”. Mục tiêu của dự án, trong giai đoạn 2021 - 2025 sẽ trồng 1,5 triệu cây xanh cho đất nước Việt Nam với kinh phí hơn 1 triệu USD.

Dự án bắt đầu từ việc trồng 500.000 cây xanh ngay tại các nhà máy, trang trại của công ty. Sau sẽ lan tỏa dự án trồng 1 triệu cây xanh ra cộng đồng tại nhiều tỉnh, thành phố tại Việt Nam. Năm 2023, tại Đồng Nai C.P Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng dự án trồng và chăm sóc 10 ha rừng ngập mặn và tại Đồng Tháp sẽ  trồng và chăm sóc 115.799 cây bần chua tại 107 tuyến bờ sông, kênh, rạch có nguy cơ sạt lở trên địa bàn 30 xã thuộc các huyện: Cao Lãnh, Lấp Vò, Lai Vung, Châu Thành và thành phố Sa Đéc.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Tỉnh Đồng Nai và Lãnh đạo C.P Việt Nam tại lễ phát động (Ảnh: TP).

Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp đánh giá cao Dự án “ CPV - Hành trình vì Việt Nam xanh” của C.P Việt Nam. Dự án đã góp phần tăng diện tích rừng, phòng chống xói lở, ổn định bãi bồi, hạ tầng ven sông, rạch, giúp bảo vệ sản xuất và đời sống người dân địa phương được tốt hơn, bảo vệ môi trường sinh thái và hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu tại Đồng Tháp nói riêng và Việt Nam nói chung...”.

Tham gia tại các sự kiện trên, Ông Pawalit Ua-Amornwanit - Giám đốc tài chính CPV chia sẻ: “Là một doanh nghiệp hướng đến hoạt động kinh doanh có trách nhiệm với xã hội và môi trường, chúng tôi luôn nỗ lực thực hiện, đồng hành và hỗ trợ cho các hoạt động bảo vệ môi trường bên trong nội bộ và bên ngoài công ty, trong đó có hoạt động trồng rừng như tại Đồng Nai và Đồng Tháp. Công ty C.P. Việt Nam cảm thấy rất hân hạnh khi được chung tay cùng các tỉnh/thành để thực hiện đề án 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ và hi vọng dự án sẽ đạt kết quả tốt đẹp!...” . Ông cũng cho biết, thông qua dự án này, công ty cũng mong muốn lan tỏa hoạt động trồng rừng đến hơn 30.000 cán bộ công nhân viên để nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường  và trồng cây xanh, đó cũng chính là bảo vệ sức khỏe và cuộc sống của chính mình.

leftcenterrightdel
 Ông Pawalit Ua-Amornwanit - Giám đốc tài chính C.P Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: TP)

Được biết, trong nhiều năm qua C.P Việt Nam cũng đã tham gia nhiều hoạt động trồng cây phủ xanh đất trống tại TP Hồ Chí Minh, Bến Tre…Đồng thời, C.P Việt Nam định hướng hoạt động kinh doanh dựa trên chiến lược sự bền vững với 3 vấn đề cốt lõi được xem là 3 trụ cột chính: “An ninh lương thực”, “Xã hội tự túc”, “ Cân bằng tự nhiên”; cùng với triết lý 3 lợi ích tiến tới sự bền vững: lợi ích cho đất nước, cho nhân dân và cho công ty. Với mong muốn thúc đẩy sự phát triển bền vững ở Việt Nam và thế giới.

Thanh Phương