Một lãnh đạo Trường THCS Hoàng Văn Thụ (xã Đắk Đrông, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) cho hay, đã xử lý nhóm nữ sinh của trường đánh bạn và quay lại clip.

leftcenterrightdel
 Nữ sinh bị nhóm bạn đánh và quay lại clip. 

Theo thông tin từ vị lãnh đạo này, vào ngày 25/4, Ban giám hiệu trường phối hợp cùng Công an xã Đắk Đrông và phụ huynh đã làm việc, xử lý 8 học sinh liên quan.

Trong đó, có 4 em tham gia đánh bạn, những em khác không đánh nhưng vẫn bị xử lý vì chứng kiến vụ việc mà không báo tin cho thầy cô giáo. Tùy vào mức độ vi phạm của các em, nhà trường đưa ra những hình thức xử lý khác nhau.  “Qua làm việc các em cũng đã nhận ra hành vi sai trái của mình, viết bản kiểm điểm và cam kết không tái phạm. Về phía nhà trường sẽ tiếp tục theo dõi để giáo dục, giúp đỡ các em sửa đổi sai lầm” – lãnh đạo Trường THCS Hoàng Văn Thụ thông tin.

Cũng theo lãnh đạo Trường THCS Hoàng Văn Thụ, đối với nữ sinh bị đánh, là học sinh lớp 6 của trường, hiện đã đi học trở lại.

Trước đó, vào ngày 9/4, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 6 phút ghi lại cảnh một nhóm nữ sinh tại xã Đắk Đrông, huyện Cư Jút đánh bạn.

Theo nội dung clip, một nữ sinh bị lột áo (chỉ còn mang áo ngực), quỳ dưới đất và liên tục bị nhóm nữ sinh khác quây đánh. Nhiều lần, nạn nhân bị “lên gối” trúng mặt, bị kéo tóc.

Trong lúc bị đánh, nạn nhân chỉ biết ôm mình chịu trận, không phản kháng.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Cư Jút, vụ việc xảy ra ngày 15/3, tại một quán cà phê trên địa bàn xã Đắk Đrông. Các học sinh liên quan đang học lớp 8 và lớp 9 của Trường THCS Hoàng Văn Thụ. Nguyên nhân vụ việc do các em nói xấu nhau.

Ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo Phòng GD&ĐT đã yêu cầu nhà trường báo cáo cụ thể về trường hợp nhóm nữ sinh đánh bạn./.

Nguyễn Chính