Dự và chủ trì buổi lễ có TS.Lê Đức Xuân, Kiểm sát viên VKSND tối cao – Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Dương; các đồng chí Phó Viện trưởng; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ; Viện trưởng VKSND cấp huyện và 17 học viên lớp đào tạo.

leftcenterrightdel
 TS.Lê Đức Xuân phát biểu khai giảng lớp đào tạo cán bộ, công chức trẻ.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Lê Đức Xuân cho biết, nguồn cán bộ trẻ, có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, năng lực chuyên môn, ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, có uy tín, có triển vọng phát triển để đào tạo, bồi dưỡng nên những cán bộ, Kiểm sát viên trẻ có thể giỏi một việc, biết nhiều việc theo hướng chọn người theo yêu cầu công việc để luân chuyển, điều động, bổ nhiệm, tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trước mắt và lâu dài của Ngành tại địa phương.

Với số lượng 17 học viên được chọn có sức khỏe tốt, tuổi đời không quá 35 tuổi đối với nam và không quá 33 tuổi đối với nữ, có trình độ cử nhân luật trở lên và đạt loại khá trở lên; có trình độ ngoại ngữ, tin học phù hợp; có phẩm chất đạo đức, lối sống mẫu mực, trung thực, khiêm tốn, chân thành, giản dị; nhiệt huyết và trách nhiệm với công việc; gương mẫu về mọi mặt.

leftcenterrightdel
 lớp đào tạo cán bộ, công chức trẻ tạo nguồn lãnh đạo, quản lý có 17 học viên.

Nội dung, chương trình đào tạo tập trung việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành thông qua việc giải quyết các vụ việc được phân công như: Xây dựng chuyên đề nghiệp vụ, xây dựng hồ sơ kiểm sát, dự thảo cáo trạng, luận tội, báo cáo đề xuất kháng nghị, kiến nghị, kết luận, kế hoạch, yêu cầu, báo cáo tổng hợp; khả năng hùng biện, phát biểu đề xuất quan điểm và một số hoạt động trong công tác kiểm sát. Chương trình đào tạo được thực hiện theo 4 học kỳ, 6 tháng cuối năm 2023.

Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc VKSND 2 cấp tỉnh Bình Dương có công chức là học viên của khóa đào tạo tham gia công tác đào tạo chịu trách nhiệm trực tiếp theo dõi, quản lý, hướng dẫn, kèm cặp, phân công công việc cho công chức là học viên khóa đào tạo thực hiện. Sau thời gian theo dõi, hướng dẫn, kèm cặp, Thủ trưởng các đơn vị phải có đánh giá bằng văn bản kết quả công tác của học viên về thái độ, chất lượng, tiến độ công việc được giao, nêu rõ những điểm tiến bộ của học viên trong thời gian thực hiện công việc được giao, được hướng dẫn, những vấn đề còn hạn chế cần khắc phục.

leftcenterrightdel

 Đây là những học viên có trình độ chuyên môn, có phẩm chất đạo đức, lối sống mẫu mực, gương mẫu về mọi mặt.

Trên cơ sở kết quả đánh giá nhận xét sau mỗi học kỳ sẽ tiến hành đánh giá chất lượng đào tạo, xếp loại kết quả học tập cho mỗi học viên. Đánh giá những mặt tích cực đã đạt được, những hạn chế, tồn tại, thiếu sót trong quá trình tổ chức khóa đào tạo; phương hướng khắc phục hạn chế, thiếu sót và kế hoạch mở lớp đào tạo tiếp theo./.

Hương Trà