Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Đà Nẵng tối ngày 8/2, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh thống nhất chủ trương cho các cấp học đi học trực tiếp trở lại từ ngày 14/2 đến 21/2 và mở cửa một số hoạt động, dịch vụ nhưng phải bảo đảm các điều kiện về phòng, chống dịch.

Theo đó, từ ngày 14/2, khối học sinh lớp 6 sẽ đi học trực tiếp trở lại. Từ ngày 21/2, các trường học, cơ sở giáo dục sẽ tổ chức dạy học trực tiếp cho khối mầm non và tiểu học. Đồng thời, đối với bậc mầm non, ngành giáo dục, các địa phương và ban, ngành liên quan đánh giá, khảo sát thêm nhu cầu, nguyện vọng của phụ huynh. Nếu phụ huynh đồng ý thì mở cửa, chưa đồng ý thì không nên cứng nhắc, phải tính toán phương án phù hợp trên cơ sở lắng nghe và đáp ứng nguyện vọng của người dân.

Đối với bậc tiểu học, thống nhất thời gian tổ chức dạy học trực tiếp từ 21/2 nhưng chưa tổ chức dạy học bán trú. Nếu trường, lớp nào ghi nhận F0 thì cơ sở giáo dục đó phải chủ động tính toán phương án phù hợp với thực tế trên cơ sở ưu tiên và bảo đảm kế hoạch dạy học trực tiếp.

Liên quan đến các hoạt động, dịch vụ, giải trí, Chủ tịch UBND TP cũng đã thống nhất đề xuất của các sở, ngành, địa phương cho phép mở cửa một số hoạt động như spa, massage, karaoke và tổ chức cho cầu Rồng phun lửa, nước nhưng phải tuân thủ và bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch. Riêng hoạt động vũ trường cần nghiên cứu kĩ hơn và mở cửa chậm hơn. Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu ngành y tế phối hợp với các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin theo chỉ đạo của Chính phủ, duy trì biện pháp 5K để sống an toàn với dịch bệnh.

 

L.T