Ngày 17/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã lập đoàn công tác đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình học sinh lớp 2 không may bị xe ô tô bán tải tông tử vong trong sân trường.

leftcenterrightdel
 Hiện trường xảy ra vụ tai nạn. 

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho hay, sự việc rất đau lòng. Ngành giáo dục rất chia sẻ với nỗi đau của gia đình.

Từ sự việc nói trên, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường công tác quản lý, giám sát phương tiện ra vào trường học để đảm bảo an toàn cho các em học sinh. Không cho phụ huynh chạy xe vào trường đưa đón con.

Ông Y Hnắk Ksor (54 tuổi, ông ngoại cháu H. – nạn nhân tử vong sau vụ tai nạn tại Trường Tiểu học và THCS Bùi Thị Xuân) cho biết, sáng 16/9, sau khi cháu ngoại đi học được một lúc thì nghe nhà trường gọi điện báo tin. Lúc này, ông vội vã chạy lên trường thì vô cùng đau đớn chứng kiến cảnh cháu mình nằm bất động dưới bánh xe bán tải.

Cũng theo thông tin từ ông Y Hnắk Ksor, sau khi sinh cháu H., con gái ông và chồng chia tay nhau. Sau đó, mẹ cháu đi bước nữa và có thêm 2 đứa con, nhưng do hoàn cảnh nên phải đi làm công nhân ở xa. Cả ba chị em H. đều được gửi ở nhà ông bà ngoại, nên từ nhỏ cháu thiếu tình thương cha mẹ.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vào khoảng 6h45’ ngày 16/9, anh L.V.N (34 tuổi, trú tại xã Ea Sin) điều khiển ô tô bán tải BKS: 47C-348.xx đưa con đi học tại Trường Tiểu học và THCS Bùi Thị Xuân (xã Ea Sin, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk).

Lúc này, do trời mưa nên tài xế N. chạy xe vào trong sân trường để cho con xuống.

Sau đó, phụ huynh này lùi xe để về thì không may tông trúng em H. (7 tuổi, học sinh lớp 2) khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây tai nạn, tài xế N. đã đến cơ quan Công an trình diện.

Sau đó, Công an huyện Krông Búk đã ra quyết định tạm giữ hình sự ông L.V.N. (32 tuổi, trú xã Ea Sin, Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk), phụ huynh trong vụ lùi xe ô tô bán tải khiến một học sinh lớp 2 tử vong tại chỗ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Nguyễn Chính