Sáng nay (9/8), các thí sinh của Hà Nội bước vào chinh phục kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 với thử thách đầu tiên mang tên “Ngữ văn”.

Theo ghi nhận của Báo Bảo vệ pháp luật, tại điểm thi trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), nhiều thí sinh và phụ huynh có mặt tại điểm thi rất sớm. Bên cạnh đó, một số thí sinh sát giờ thi mới tới.

Chị Đinh Thị Thủy - nhân viên y tế trường THPT Việt Đức cho biết, từ 7h sáng hôm qua (8/8), nhân viên y tế đã bắt đầu đo thân nhiệt cho cán bộ coi thi, 13h chiều thì đo thân nhiệt cho thí sinh. Sáng nay (9/8), tình nguyện viên xịt khử khuẩn cho cho cán bộ coi thi và thí sinh.

Theo bạn Nguyễn Thị Xuân Mai (đoàn tình nguyện quận Hoàn Kiếm), sáng nay, 6h đã có mặt tại điểm thi THPT Việt Đức để chuẩn bị nước sát khuẩn, nước uống,… để hỗ trợ thí sinh và phụ huynh.

leftcenterrightdel
 Sáng nay (9/8), gần 900.000 thí sinh dự thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ bước vào môn thi đầu tiên: Ngữ văn, thời gian thi 120 phút
leftcenterrightdel
 Nhân viên y tế đo thân nhiệt.
leftcenterrightdel
 Thí sinh cần ghi nhớ tuyệt đối không mang những vật dụng không được phép vào phòng thi, đặc biệt là điện thoại.
leftcenterrightdel
 Thí sinh ghi nhớ những biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn…
leftcenterrightdel
 Trước giờ thi môn đầu tiên, tâm thế nhiều học sinh rất thoải mái, tự tin sẽ vượt qua Ngữ văn.
leftcenterrightdel
 Có thí sinh vội vã tới điểm thi.
leftcenterrightdel
 Nhiều học sinh nhận xét: Đặc điểm năm nay đó là học sinh học online, vì vậy việc tiếp thu kiến thức của học sinh cũng có sự khác biệt. Vì vậy, chắc chắn đề thi sẽ rất cơ bản, có thể rơi vào những tác phẩm nổi tiếng.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Phụ huynh đưa giấy tờ đến cho thí sinh.
leftcenterrightdel
 Phụ huynh đứng hàng dài dọc vỉa hè.
leftcenterrightdel
 Điểm phát nước miễn phí.

 

Trước khi vào phòng thi, một lần nữa thí sinh cần ghi nhớ tuyệt đối không mang những vật dụng không được phép vào phòng thi, đặc biệt là điện thoại. Cùng với đó, ghi nhớ những biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn…

Là môn thi theo hình thức nghị luận duy nhất trong kỳ thi năm nay, Ngữ văn cũng là môn duy nhất thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài. Thí sinh nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.Tâm lý bình tĩnh, tự tin luôn là bí quyết không bao giờ cũ, giúp thí sinh làm bài hiệu quả hơn.


Lưu Ly