PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ GD-ĐT đã ban hành công văn số 1125/BGDĐT-GDTH hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019-2020.

Theo đó, không kiểm tra, đánh giá đối với những nội dung kiến thức đã tinh giản theo Công văn số 5842/BGDĐT-GDTrH và các nội dung "Không dạy", "Không làm", "Không thực hiện", "Khuyến khích học sinh tự học (tự đọc, tự xem, tự làm, tự thực hiện)" theo hướng dẫn tại công văn này.

Tuy nhiên, phần tự học có hướng dẫn vẫn là nội dung phải thi, các sở GD-ĐT cần lưu ý chỉ đạo các nhà trường dạy học, ôn tập kiến thức này.

leftcenterrightdel
Thí sinh dự thi THPT Quốc gia. Ảnh. Ngọc Thắng

Theo PGS Nguyễn Xuân Thành, Bộ GD-ĐT đã ban hành công văn 2219 về việc tổ chức dạy học và ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Trong đó, thực hiện ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo chương trình giáo dục THPT, trong đó tập chung chủ yếu ở chương trình lớp 12; chú ý các nội dung dạy học đã được điều chỉnh theo hướng dẫn tại Công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 1/9/2011 và Công văn 1113/BGDĐT-GDTrH ngày 30/3/2020; lưu ý hướng dẫn giáo viên và học sinh tham khảo, làm quen với định dạng của đề thi tham khảo công bố ngày 7/5/2020 của Bộ GD-ĐT.

Các nhà trường cũng cần xây dựng kế hoạch dạy học, ôn tập phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng; tăng cường hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn tập, không gây quá tải đảm bảo sức khỏe của học sinh. Tiếp tục tổ chức cho học sinh ôn tập kết hợp giữa hình thức trực tiếp và qua internet, truyền hình…

Hiện nay, trên sóng truyền hình VTV7 vẫn phát sóng các bài học dành cho học sinh lớp 9 và lớp 12. Lịch học với cụ thể thời gian phát sóng các môn học theo từng chủ đề cụ thể được công bố công khai.

 

Lưu Ly