Theo Dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp THPT Bộ GD-ĐT công bố xin ý kiến góp ý, với những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.
Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, được miễn thi tất cả các bài thi trong xét tốt nghiệp THPT theo quy định tại Quy chế này được công nhận tốt nghiệp THPT.

leftcenterrightdel
Thí sinh THPT. Ảnh: Tienphong 

Giám đốc sở GD-ĐT duyệt công nhận tốt nghiệp THPT và chịu trách nhiệm trước Bộ GD-ĐT về kết quả công nhận tốt nghiệp THPT của tỉnh mình.
Sau khi báo cáo Bộ GD-ĐT, Giám đốc Sở GD-ĐT công bố kết quả công nhận tốt nghiệp THPT và thông báo cho các trường phổ thông để niêm yết danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT và cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời cho thí sinh.
Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời do Hiệu trưởng trường phổ thông nơi thí sinh đăng ký dự thi ký và có giá trị đến khi được cấp Bằng tốt nghiệp THPT chính thức.
Các sở GD-ĐT gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT về Bộ GD-ĐT ngay sau khi kết thúc kỳ thi để quản lý, theo dõi.
Bộ GD-ĐT thống nhất quản lý các mẫu và quy định thủ tục cấp phát, thu hồi, hủy bỏ Bằng tốt nghiệp THPT.
Giám đốc sở GD-ĐT chịu trách nhiệm quản lý, chỉ đạo việc cấp Bằng tốt nghiệp THPT, bản sao Bằng tốt nghiệp THPT, các loại giấy chứng nhận liên quan đến việc cộng điểm khuyến khích, xếp diện ưu tiên, bảo lưu kết quả trong kỳ thi theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Lưu Ly