Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đánh giá cao sự đồng hành, chia sẻ, ủng hộ của các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh đối với các chương trình an sinh xã hội nói chung và Chương trình “Sóng và máy tính cho em” nói riêng. Đây là nguồn hỗ trợ chăm lo giáo dục đặc biệt có ý nghĩa, tạo điều kiện để ngành giáo dục và đào tạo thực hiện tốt chương trình giảng dạy trực tuyến cho các em học sinh trong năm học mới này. Đồng thời, nhấn mạnh mục tiêu “Thái Nguyên sẽ không còn học sinh nào không có đủ điều kiện học tập trực tuyến” do thiếu trang thiết bị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi và mong muốn các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục đồng hành với tỉnh trong thực hiện Chương trình “Sóng và máy tính cho em” bằng cách ủng hộ tiền mặt, hiện vật.

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại chương trình.  

Tại chương trình tiếp nhận các đơn vị, doanh nhân, doanh nghiệp đã ủng hộ với tổng số tiền hơn 8,3 tỷ đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện học tập trực tuyến.

Được biết, đây là đợt thứ 3, tỉnh Thái Nguyên tổ chức hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Qua 2 đợt hỗ trợ, đến nay đã có 374 thiết bị với kinh phí khoảng 711 triệu đồng được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cần được hỗ trợ thiết bị để học tập trực tuyến. Bên cạnh đó, tỉnh Thái Nguyên cũng chỉ đạo các ngành, đơn vị rà soát các điểm, khu vực chưa có hạ tầng viễn thông, điểm lõm sóng 3G, 4G trong toàn tỉnh để đầu tư.

leftcenterrightdel
Đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân ủng hộ hưởng ứng Chương trình. 

Tại Thái Nguyên, việc dạy học trực tuyến đang gặp rất nhiều khó khăn. Qua thống kê, toàn tỉnh hiện có trên 14.500 học sinh không đủ điều kiện học trực tuyến do thiếu thiết bị công nghệ và mạng internet, chiếm tỷ lệ trên 5,7%. Trong đó có trên 4.600 học sinh thuộc các đối tượng nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học trực tuyến cần được hỗ trợ. Trong điều kiện khó khăn vậy việc tiếp nhận hỗ trợ từ chương trình “Sóng và máy tính cho em” của tỉnh Thái Nguyên sẽ tạo điều kiện để ngành Giáo dục và đào tạo Thái Nguyên thực hiện đảm bảo tiến độ chương trình và nâng cao chất lượng dạy học, giải quyết được bài toán khó trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Việc ứng dụng dạy học trực tuyến không chỉ để thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch bệnh mà sẽ là cơ hội vàng nhằm giúp học sinh có ý thức hình thành và thích ứng làm việc với môi trường chuyển đổi số trong tương lai. 

Trọng Tài