leftcenterrightdel
Công văn của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. 

Ngày 15/8/2021, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành công văn số 3877/ UBND-KGVX về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Theo đó, các cơ sở giáo dục mầm non và các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời hoạt động trở lại từ ngày 16/8/2021. UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu các loại hình trên khi hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm quy định 5K và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 (đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ phải bố trí người đo thân nhiệt, lấy thông tin liên hệ của khách hàng, hướng dẫn, giám sát khách hàng rửa tay sát khuẩn, đảm bảo giãn cách, khai báo y tế qua QR-code,…), đảm bảo không tập trung quá 20 người. Người đứng đầu các đơn vị, cơ sở kinh doanh phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
Công tác dọn dẹp vệ sinh tại các cơ sở mầm non trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Đồng thời, UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu Sở thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã tuyên truyền, hướng dẫn người dân triển khai thực hiện việc khai báo y tế trước khi vào tỉnh (qua máy tính, điện thoại thông minh kết nối internet) tại địa chỉ http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn để giảm thời gian, nhanh chóng lưu thông qua Chốt kiểm soát liên ngành.

Được biết, cơ sở để UBND tỉnh Thái Nguyên đồng ý cho các cơ sở giáo dục mầm non và các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời được hoạt động trở lại là do tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã cơ bản được kiểm soát, không xuất hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Trọng Tài – Hoàng Anh