Hiện tại vụ việc đang được lãnh đạo huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng khẩn trương, xác minh làm rõ – Nguồn tin này cho biết.

leftcenterrightdel
Một bên mắt cháu Minh nguy cơ bị mù nghi do cô giáo dùng thước kẻ đánh sưng vù mắt. (Ảnh: Gia đình cung cấp)  

Liên hệ với Phòng GD&ĐT huyện Cao Lộc, bà Dương Thị Tâm – Phó trưởng phòng cho hay: Đã nắm được thông tin của anh Đàm Văn Bào (SN 1987, xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc) tố giáo viên chủ nhiệm dùng thước đánh vào mắt con trai đang học lớp 1, khiến cháu có nguy cơ bị mù.

"Phòng đã báo cáo lên các cơ quan quản lý tìm hiểu vụ việc và sẽ thông tin khi có kết quả điều tra. Công an huyện Cao Lộc cũng đang vào cuộc điều tra", bà Tâm nói.

Theo phản ánh của anh Đàm Văn Bào tới các cơ quan báo chí, con trai anh là Đàm Công Minh (học sinh trường Tiểu học Thụy Hùng) bị cô giáo chủ nhiệm L.T.H.H dùng thước đánh trúng mắt khiến mắt cháu sưng vù, nguy cơ bị mù một bên mắt.

Cũng theo anh Bảo, chiều 21/1/2019, khi con trai đi học về nhà, anh Bào thấy mắt cháu sưng vù, đỏ tấy. Hỏi nguyên nhân thì cháu không nói. Hai ngày sau, mắt cháu càng sưng to, M. kêu đau và không ngủ được. Khi mẹ hỏi, cháu mới nói là do cô giáo cầm thước kẻ đánh trúng mắt và dặn về nhà không được nói với bố mẹ, mà nói là con tự lấy tay chọc vào mắt.

Tối 23/1, hai vợ chồng anh Bào đưa con trai khám ở bệnh viện huyện và bác sỹ tư vấn lên Bệnh viện Nhi Trung ương do vết thương nặng. "Sau hai lần mổ mắt, bác sỹ chẩn đoán tương lai mắt cháu không nhìn thấy ánh sáng và có thể sẽ teo, nhỏ, lác...”.

Xuân Hưng