Liên quan đến vụ phụ huynh xin cho con ở lại lớp xảy ra tại tỉnh Sóc Trăng, những ngày qua, phóng viên tiếp tục nhận được phản ánh tại Trường THCS thị trấn Lịch Hội Thượng (huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) cũng có tình trạng học sinh “ngồi nhầm lớp”.

 


Đến Trường THCS thị trấn Lịch Hội Thượng, một cán bộ quản lý (xin không nêu tên) xác nhận: “Nhiều năm qua, cứ vào đầu năm học, chúng tôi đều tổ chức khảo sát chất lượng của học sinh lớp 6. Kết quả, có khoảng từ 30-40% học sinh có học lực yếu trở xuống, trong đó có nhiều em kém. Với những học sinh này, chúng tôi vẫn cho các em học lớp 6 nhưng phân loại cụ thể.

Những em nào yếu thì chúng tôi phân công giáo viên trường mình bồi dưỡng cho các em để các em nắm kiến thức cơ bản tốt hơn. Còn những học sinh kém, chúng tôi phối hợp với trường tiểu học mà các em học trước đó để cùng nhau bồi dưỡng cho các em. Hết học kỳ 1, khảo sát lại thì còn khoảng 20% yếu, tiếp tục bồi dưỡng cho đến học kỳ 2 thì các em có tiến bộ hơn, chỉ còn khoảng 5% yếu. Số này chúng tôi tiếp tục bồi dưỡng trong hè để các em đạt loại trung bình. Vì tình trạng này mà giáo viên ở trường chúng tôi vất vả lắm, vừa dạy kiến thức cấp THCS, vừa bồi dưỡng lại kiến thức cấp tiểu học cho các em”.

Được biết, bình quân mỗi năm Trường THCS thị trấn Lịch Hội Thượng đón khoảng từ 240-260 HS vào lớp 6. Nếu như vậy, mỗi năm sẽ có khoảng 100 HS “ngồi nhầm lớp”.
 

Theo Dân trí

.