Theo đó, trường hợp này là nữ giáo viên dạy môn ngoại ngữ. Trong 2 ngày 29 và 30/11, giáo viên này có dạy 4 lớp trong đó có 2 lớp 10 và 2 lớp 11 tại Trường THPT Trần Phú, mỗi lớp học này hiện có hơn 40 học sinh.

Đến ngày 1/12, khi có kết quả xét nghiệm dương tính, cô giáo này đã thông báo với nhà trường. Ngay sau đó, số giáo viên tiếp xúc gần và toàn bộ học sinh của 4 lớp trên đã được cho ở nhà để theo dõi sức khỏe, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm. Nhà trường đã kích hoạt phương án phòng, chống dịch tại trường, tổ COVID-19 của trường đã tư vấn cho học sinh theo dõi sức khỏe hằng ngày, nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở... thì báo cho nhà trường và cơ sở y tế địa phương. Nhà trường đang rà soát những giáo viên có tiếp xúc gần với giáo viên trên để sàng lọc.

Trước đó, học sinh khối 12 tại Đà Nẵng đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 và đến trường học trực tiếp. Từ ngày 6/12, dự kiến học sinh lớp 1, 8 và 9 trên địa bàn TP sẽ trở lại trường học, trước mắt học sinh khối lớp 1 chỉ học 1 buổi.

Lãnh đạo TP yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các địa phương chỉ đạo, theo dõi, giám sát việc thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch khi tổ chức cho các em học trực tiếp. 

Hiện dịch bệnh tại Đà Nẵng vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng, nhiều ca cộng đồng. Tính riêng từ 16/10 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 1.189 ca mắc COVID-19, trong đó 116 ca về từ ngoại tỉnh.

L.T