leftcenterrightdel
 Những học sinh đầu tiên ở TP HCM được đến trường học trực tiếp.

Trong ngày đầu đến trường của 3 khối 6, 9, 12 Trường THCS-THPT Thạnh An có 131 học sinh. Khoảng 6h sáng, đò từ ấp Thiềng Liêng đưa các em học sinh đến bến phà của xã đảo Thạnh An.

Từ sáng sớm, giáo viên, cán bộ nhà trường đã đứng đợi sẵn ở cổng để đón học sinh trở lại lớp. Vào cổng, các em học sinh được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Vào sâu bên trong, học sinh lớp 1 sẽ được giáo viên chủ nhiệm dắt vào lớp.

leftcenterrightdel
Hai em học sinh háo hức đến trường học trực tiếp.

Theo chị Lê Thị Thanh Xuân (xã Thạnh An), gia đình có hai đứa con, đứa lớn học lớp 6, đứa nhỏ năm nay vào lớp 1. Sau hai lần đi học "hụt" vì nhà trường tạm hoãn để chuẩn bị công tác phòng, chống dịch COVID-19 được tốt hơn thì hôm nay các con của chị được đến trường.

"Gia đình tôi khá khó khăn nên không kết nối internet, điện thoại di động cho các con học cũng không có. Do đó, chỉ khi nào ba mẹ ở nhà các con mới có điện thoại để học online. Mà việc học trực tuyến cũng rất khó khăn, mạng xài ké hàng xóm nên chập chờn lúc được lúc mất… Thực sự khi cho con đi học thì cũng hơi lo vì dịch bệnh chưa hoàn toàn được khống chế, nhưng Thạnh An là xã vùng xanh, đồng thời công tác chống dịch rất tốt nên vợ chồng tôi cũng yên tâm" chị Xuân cho hay.

leftcenterrightdel
Vào cổng, các em học sinh được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay.  
leftcenterrightdel
 Học sinh chơi trò chơi khởi động trước khi vào học.

Bên cạnh đó, chị Xuân còn dặn dò hai con rất kỹ về việc giữ khoảng cách để an toàn cho bản thân và bạn bè trên trường, không được vui đùa quá mức mà quên đeo khẩu trang, đồ ăn và nước uống dùng riêng...

Bé Lê Thị Yến Vy (7 tuổi, học sinh lớp 2) háo hức cho biết, đi học trở lại được gặp bạn bè, gặp thầy cô nên cảm thấy rất vui. Theo Vy, học trực tuyến cũng "tạm được" vì thầy cô nhiệt tình, lên lớp đúng giờ và hướng dẫn học tập kỹ lưỡng. Tuy nhiên, học qua điện thoại Vy bị mỏi mắt và buồn ngủ./.

Nguyễn Lánh