Được biết, ngoài mức phạt hành chính 30 triệu đồng với Trường Capitole, công ty chủ quản của đơn vị này cũng bị phạt mức tương tự, tổng cộng 60 triệu đồng.

Ngày 12/10/2021, trao đổi với báo chí, bà Trần Thị Thanh Huế, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Sóc Sơn cho biết, tại thời điểm kiểm tra, nhà trường báo cáo tổ chức cho học sinh tới trường từ ngày 27/9/2021 theo nhóm nhỏ. Để “qua mặt” được cơ quan chức năng, Trường Capitole đã tổ chức đón học sinh bằng cổng phụ, cổng chính không mở.

leftcenterrightdel
Trường liên cấp Capitole đã bị xử phạt 30 triệu đồng vì đón học sinh đến trường học "chui".

Bà Trần Thị Thanh Huế cho biết: “Đến khi người dân phản ánh, tổng cộng trường này có khoảng hơn 40 học sinh đang học trực tiếp ở trường. Tại thời điểm đó, Phòng GD-ĐT huyện Sóc Sơn đã lập biên bản và yêu cầu dừng ngay việc dạy học trái quy định”.

Cũng theo bà Huế, Trường Capitole đã tự ý "vượt rào" cho học sinh đến trường mà không hề thông báo với bất kỳ cơ quan thẩm quyền nào. Việc trường này tự động cho học sinh đến trường khi chưa được phép của cơ quan chức năng là hoàn toàn sai quy định, đồng thời vi phạm đối với quy định trong phòng, chống dịch COVID- 19.

 Phòng GD-ĐT huyện Sóc Sơn đã yêu cầu các đơn vị không tổ chức các hoạt động cho học sinh đến trường khi chưa có sự chỉ đạo của Phòng; nghiêm cấm dạy thêm, học thêm và các hoạt động khác dưới bất kỳ hình thức nào cho đến khi có văn bản hướng dẫn của các cơ quan thuộc thẩm quyền.

 

Hữu Hoa