leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM thông tin.

Theo ông Hiếu, vì tác động của dịch bệnh, Sở đang cho triển khai dạy và học trực tuyến. Theo thống kê, đến nay, tỷ lệ học trực tuyến khá cao, khối tiểu học trên 97%, THPT trên 99%. Khối tiểu học có hơn 30.000 em còn kẹt lại ở các tỉnh khác, với hơn 26.000 em ở tỉnh nhưng đăng ký học trực tuyến tại các trường, trên 5.000 em chưa có thiết bị đang học tạm tại các trường tiểu học ở các địa bàn tỉnh, thành phố khác.

Sở GD&ĐT TP HCM nhận định còn nhiều khó khăn trong dạy và học vì với số lượng lớn, cùng lúc đăng nhập hệ thống khiến hệ thống bị tê liệt, thiết bị gặp khó khăn. Sở đã có văn bản gửi các đơn vị đề nghị tăng khả năng phục vụ dạy và học. Tuy nhiên, cơ sở vật chất trong bối cảnh dịch này khó để cải thiện.

Cách dạy tại TP có khác so với các tỉnh thành. Việc dạy không chỉ có livestream mà phải có quản lý, phân công nhiệm vụ dạy và học với học sinh trong giờ học. Hiện, TP có 12 hệ thống phần mềm được cung cấp miễn phí cho các trường.

Sở đã chủ động phân luồng để thuận tiện trong việc triển khai học trực tuyến. Kết quả dạy học trong 2 tuần đầu, việc tiếp nhận kiến thức đối với khối tiểu học khá tốt. Clip dạy học trên truyền hình khá phong phú nên đáp ứng được khá tốt.

Về cơ sở vật chất chuẩn bị cho quá trình kết thúc dịch, học sinh quay trở lại, TP có hơn 1.500 cơ sở giáo dục đang được trưng dụng. 10% số cơ sở được trả lại cho ngành giáo dục để khử khuẩn, phục hồi, dạy trở lại. “Một số địa bàn đang cuốn chiếu dần, dự kiến giữa tháng 11 sẽ hoàn tất việc chuyển giao và ngành giáo dục có khoảng một tháng để sửa chữa, khắc phục, chuẩn bị cơ sở. Dự kiến đầu tháng 1/2022, học sinh TP HCM có thể đồng loạt trở lại trường”, ông Hiếu nói.

Mai Phong