UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có công văn gửi Sở GD-ĐT và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về việc thống nhất cho học sinh đến trường học tập trong điều kiện bình thường mới.

leftcenterrightdel
Phun khử khuẩn phòng học trước khi đón học sinh đến trường học tập trong điều kiện bình thường mới. Ảnh: Ngọc Văn 

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, thời gian qua, trên địa bàn xuất hiện các trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, nhờ tập trung thực hiện công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly, điều trị nên tình hình dịch bệnh tại địa phương cơ bản được kiểm soát, các khu vực nguy cơ cao đã được khoanh vùng phong tỏa diện hẹp để dập dịch.

Để thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch năm học 2021-2022, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thống nhất chủ trương cho học sinh mầm non và giáo dục phổ thông đến trường học tập trong điều kiện bình thường mới đối với các địa bàn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch từ kể từ ngày 20/9.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao Sở GD-ĐT và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại địa phương đơn vị để quyết định cho học sinh đến trường đối với các trường học trực thuộc theo phân cấp quản lý.

Đối với các trường học trong khu vực an toàn, học sinh đến trường học tập đáp ứng Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn chống dịch COVID-19 theo quyết định của tỉnh. Đối với khu vực áp dụng chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ, tiếp tục dạy học qua truyền hình, dạy học online.

X.N