Sở GD&ĐT TP HCM vừa thông báo tuyển dụng 337 viên chức cho 30 vị trí công tác ở các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc. Đây là đợt tuyển dụng thứ 1 cho năm học 2024 - 2025.

Cụ thể, trong năm học 2024 - 2025 Sở tuyển 263 viên chức vị trí giáo viên các bộ môn và 74 viên chức vị trí nhân viên. Đồng thời, người dự tuyển đối với 30 vị trí việc làm này đều được đăng ký 2 nguyện vọng. Việc tuyển dụng viên chức được thực hiện thông qua hình thức thi tuyển theo 2 vòng.

leftcenterrightdel
 Năm học 2024 - 2025 Sở GD&ĐT TP HCM tuyển 263 viên chức vị trí giáo viên các bộ môn.

Vòng 1, thi kiểm tra kiến thức chung bằng hình thức trắc nghiệm trên máy vi tính với 60 câu hỏi hiểu biết về pháp luật viên chức, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật về ngành, lĩnh vực giáo dục. Thời gian thi 60 phút. Kết quả thi vòng 1 được xác định theo số câu trả lời đúng được thông báo cho thí sinh biết ngay sau khi kết thúc thời gian làm bài thi trên máy vi tính và nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên thì người dự tuyển được thi tiếp vòng 2.

Vòng 2, thi môn nghiệp vụ chuyên ngành để kiểm tra năng lực về chuyên môn và nghiệp vụ giảng dạy của người dự tuyển bằng hình thức thực hành trong 30 phút cho mỗi thí sinh. Thang điểm: 100 điểm.

Người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển viên chức là ứng viên có điểm thi tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên, đồng thời, căn cứ vào số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) xét từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

Trường hợp vị trí việc làm vẫn còn chỉ tiêu tuyển dụng sau khi đã xét đủ 2 nguyện vọng thì căn cứ vào kết quả thi, Hội đồng thi báo cáo Giám đốc Sở GD&ĐT quyết định tuyển dụng đối với người có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề so với kết quả tuyển dụng của người trúng tuyển ở vị trí việc làm tại đơn vị khác nhưng có cùng tiêu chuẩn, điều kiện của vị trí việc làm tại đơn vị còn chỉ tiêu tuyển dụng.

Trần Bình - Xuân Trường