Theo đó, phạm vi hợp tác sẽ bao gồm không giới hạn các hoạt động sau: Chương trình kiến tập, thực tập cho sinh viên tại công ty, phối hợp hướng dẫn sinh viên làm luận án tốt nghiệp, tổ chức các hội chợ việc làm, tư vấn định hướng nghề nghiệp, tuyển dụng sinh viên vào làm việc tại công ty; và các định hướng hợp tác khác dựa trên những trao đổi thường xuyên giữa hai bên.

Đại học Việt Hàn sẽ giới thiệu danh sách sinh viên năm cuối có thành tích xuất sắc cho LG. Những sinh viên này sẽ được tham gia vào chương trình thực tập của LG và sẽ được tuyển dụng làm nhân viên chính thức sau khi tốt nghiệp nếu đáp ứng các yêu cầu tuyển dụng của công ty.

leftcenterrightdel
  LG Electronics Việt Nam và Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Hàn – Đại học Đà Nẵng vừa ký thỏa thuận hợp tác nhằm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. 

Về phía LG, đơn vị này sẽ lập kế hoạch và tổ chức hội chợ việc làm tại Đại học Việt - Hàn tối thiểu 1 năm 1 lần để tuyển dụng nguồn nhân lực. Việc tuyển dụng theo quy trình chung của LG.

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Quyền Hiệu trưởng trường VKU cho biết,  trường đặt ra mục tiêu trở thành cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, khởi nghiệp sáng tạo về công nghệ thông tin (CNTT), truyền thông và đa dạng các lĩnh vực liên quan như điện tử, điều khiển, kinh tế số - thương mại điện tử… theo mô hình đại học định hướng ứng dụng, trường học thông minh, phương thức quản trị tiên tiến và đến năm 2025 sẽ trở thành trường nằm trong TOP đầu các trường đại học đào tạo công nghệ cao tại Việt Nam. 

 Mối quan hệ hợp tác giữa VKU và công ty LG Electronics sẽ mang đến những thành quả tốt đẹp đầy hứa hẹn cho cả hai phía. Đặc biệt là cùng nhau đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong tương lai cho các doanh nghiệp và nhất là cho tập đoàn LG trong tương lai.

“Đồng thời, lễ ký kết MOU giữa trường Đại học Việt Hàn và LG Việt Nam đánh dấu một bước ngoặt mới trong mối quan hệ hợp tác, cùng phát triển giữa 2 đơn vị, góp phần tô điểm thêm mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai chính phủ Việt Nam – Hàn Quốc””, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp nhấn mạnh. 

Ông Kim Jong Bok, - Trung tâm phát triển giải pháp về linh kiện cho xe hơi tại Việt Nam (thuộc LG Việt Nam) – Chi nhánh Đà Nẵng cho biết, môi trường công nghệ không ngừng thay đổi như hiện nay, để tạo ra những điều mới mẻ  thì yếu tố quan trọng nhất là những con người không ngại đối đầu với thử thách.

 Đánh giá Đại học Việt Hàn là trường có chất lượng giảng dạy hàng đầu Việt Nam về công nghệ thông tin và là trường duy nhất tại miền Trung chuyên về công nghệ thông tin, ông Kim Jong Bok cho biết phía LG sẽ tạo điều kiện cho các sinh viên của nhà trường chuẩn bị nền tảng vững chắc để chuyển đổi môi trường từ nhà trường sang xã hội thông qua ký kết đào tạo giữa doanh nghiệp với nhà trường. Đồng thời, cam kết thông qua chương trình này, sẽ hỗ trợ để những nhân tài do đại học VKU đào tạo có thể phát triển thành những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực của mình.

Trước đó, tại TP Đà Nẵng diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng và Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi tại Việt Nam thuộc Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng (LG Việt Nam).

Được biết, Tập đoàn LG Electronics hiện có 8 lĩnh vực kinh doanh chính. Trong chiến lược phát triển tại Việt Nam, Tập đoàn LG dự kiến xác định TP Đà Nẵng sẽ là cứ điểm để thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ thông tin của cả Tập đoàn.

Lê Tâm