leftcenterrightdel
 Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh Lạng Sơn

Trao đổi với phóng viên, ông Hồ Tiến Thiệu cho biết, hội đồng thi tỉnh Lạng Sơn đã hoàn thành việc công bố điểm, cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho thí sinh có bài thi phải chấm thẩm định lại và in giấy chứng nhận tạm thời tốt nghiệp cho các thí sinh.

Đối với 8 bài thi môn Ngữ Văn bị giảm điểm sau khi chấm thẩm định, ngành giáo dục Lạng Sơn đã tiến hành kiểm điểm các giáo viên liên quan đến vụ việc.

Ông Hồ Tiến Thiệu nói: “Sau khi có kết luận của tổ công tác Bộ Giáo dục Đào tạo, Ban chỉ đạo thi của tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo Sở Giáo dục Đào tạo mời các giáo viên chấm môn văn trong khi thi tốt nghiệp THPT 2018 đến để quán triệt tinh thần theo kết luận của đoàn công tác và yêu cầu các cá nhân này kiểm điểm lại toàn bộ quá trình thực hiện nhiệm vụ, xem có những vấn đề gì chưa đáp ứng được yêu cầu thì phải rút kinh nghiệm sâu sắc. Các giáo viên đó đã tiếp thu tinh thần và hiện nay đang tiến hành kiểm điểm”.

Cũng theo ông Hồ Tiến Thiệu, trong quy chế thi tốt nghiệp THPT đã dự liệu sự chênh lệch của các môn tự luận. Mỗi sự chênh lệch đó đều có cách xử lý, nếu chênh nhau 0,5 thì là bình thường, chênh 1 điểm thì các cô sẽ đối thoại với nhau, chênh từ 2 điểm trở lên thì sẽ mời người chấm thứ 3 để thẩm định lại.

Ông Hồ Tiến Thiệu cho biết, tỉnh Lạng Sơn coi đây là bài học sâu sắc cần phải chấn chỉnh./.

Theo VOV.vn