Ngày 25/4, UBND huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) đã có văn bản chỉ đạo xem xét kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với viên chức.

leftcenterrightdel
 Chị N. bị chồng đánh phải nhập viện điều trị. 

Theo đó, UBND huyện Buôn Đôn yêu cầu ông N.V.H.L (giáo viên trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, huyện Buôn Đôn) làm bản kiểm điểm cá nhân gửi Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, trước ngày 29/5/2023.

UBND huyện Buôn Đôn cũng giao cho Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức họp kiểm điểm và thực hiện quy trình xem xét, xử lý kỷ luật đối với ông N.V.H.L theo thẩm quyền.

“Khi tổ chức họp kiểm điểm đề nghị Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai mời đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ và Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện tham dự”. 

Liên quan đến sự việc này, trước đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Buôn Đôn cũng đã có báo cáo về việc giáo viên xâm phạm thân thể người khác.

Nội dung báo cáo cho biết, ngày 21/5/2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Buôn Đôn nhận được báo cáo về việc thầy N.V.H.L, giáo viên trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai hành hung đánh vợ.

Sự việc xảy ra vào ngày 14/5 tại nơi ở nhờ là dãy nhà phía sau Phòng Văn hoá – Thông tin huyện Buôn Đôn. Do mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng, bà N.V.Y.N, giáo viên một trường mầm non trên địa bàn huyện Buôn Đôn đã bị ông L. (chồng của bà N.) đã hành hung đánh gây ra nhiều vết thương ở vùng đầu và mặt phải nhập viện.

Sau khi nhận được thông tin, ngày 15/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã làm việc với trường mầm non đề nghị trường mầm non – nơi bà N. công tác tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần nữ giáo viên này. Đồng thời, đề nghị trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai làm việc với ông L. về sự việc nêu trên.

Sau đó, lãnh đạo và đại diện công đoàn nhà trường đã mời ông L. về nhà trường làm việc và yêu cầu báo sự việc bằng văn bản. Tại bản tường trình, ông L. đã công nhận là sự việc đúng sự thật, trong lúc ức chế nóng giận đã lỡ tay đánh vợ và xảy ra sự việc trên.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, trước đó, thấy chị N. bị chồng là thầy giáo L. đánh nên bố của nữ giáo viên này đã phản ánh vụ việc đến cơ quan chức năng.

Theo lời kể của bố chị N., trưa 14/5, ông nhận tin từ người thân báo con gái ông nhập viện cấp cứu vì bị chồng đánh.

Tại Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn, chị N. được chẩn đoán đa chấn thương do bị đánh, xuất huyết kết mạc, cơ thể nhiều vết thương ở vùng trán, chân mày, mi mắt, sưng nề ổ mắt, vùng đỉnh đầu có khối sưng, dập môi.

Lo lắng con gái bị thương tích phần đầu nguy hiểm, người nhà đã xin chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để điều trị.

Cũng theo thông tin từ bố chị N., đến nay, sau một tuần bị đánh, chị N. vẫn còn đau đầu, xây xẩm mặt mày. Gia đình rất lo lắng và bức xúc khi con rể không hề tới thăm nom, hỏi han.../.

Nguyễn Chính