Ông Bùi Văn Linh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực (MOET-TSC) cho biết, với vị trí là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm có chức năng nghiên cứu, dự báo phát triển nguồn nhân lực. Đồng thời, hỗ trợ đào tạo các kỹ năng; định hướng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh, sinh viên; cung ứng nhân lực có trình độ đại học trở lên; truyền thông về tuyển sinh, hướng nghiệp, việc làm,...

leftcenterrightdel
Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo với các Sở ngành, đơn vị của tỉnh Đắk Lắk. 

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm MOET-TSC đã kết nối với một số đơn vị trong ngành giáo dục và một số tập đoàn, doanh nghiệp để thống nhất hợp tác triển khai các nhiệm vụ nêu trên ngày càng hiệu quả.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm MOET-TSC với các đơn vị gồm: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk, Trường Đại học Tây Nguyên và Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk là cột mốc quan trọng trong việc xây dựng mô hình phối hợp liên ngành, khai thác đồng bộ thế mạnh của các lĩnh vực công tác có liên quan. Mặt khác, phát huy thế mạnh, tiềm năng của các bên.

Mục tiêu của hợp tác nhằm cụ thể hoá Kết luận số 67-KL/TW ngày 16/12/2019 của Bộ Chính trị về "Xây dựng và phát triển TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên", cũng như các nghị quyết của Tỉnh uỷ Đắk Lắk và chương trình hành động, kế hoạch của UBND tỉnh Đắk Lắk. Bên cạnh đó, đặt nền móng cho việc xây dựng hệ sinh thái dự nguồn cho thực hiện tốt nhất chủ trương cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao hơn để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Lăk nói riêng và vùng Tây Nguyên nói chung.

Không chỉ vậy, việc hợp tác nhằm triển khai xây dựng giải pháp thúc đẩy, nâng cao hiệu quả công tác giải quyết việc làm cho sinh viên tốt nghiệp, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, hội nhập quốc tế cho học sinh sinh viên tỉnh Đắk Lắk; thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, cải cách hành chính trong lĩnh vực giáo dục đào tạo.

Ông Bùi Văn Linh nhấn mạnh: "Tôi hy vọng rằng, việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm và các cơ quan, ban ngành của tỉnh Đắk Lắk sẽ không chỉ gắn kết mà còn tạo tiền đề vững chắc để các bên phối hợp, hỗ trợ nhau cùng phát triển về mọi mặt trong tương lai".

Tại lễ ký kết, bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk bày tỏ vui mừng trước sự khởi đầu hợp tác giữa hai đơn vị với những nội dung như đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên, hoạt động ươm tạo tài năng học sinh, sinh viên...

Còn theo ông Nguyễn Quang Thuân, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk, việc hợp tác giữa hai đơn vị sẽ tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức hỗ trợ học sinh, sinh viên đến thực tập tại các doanh nghiệp, tìm việc làm thêm, giới thiệu việc làm sau khi học sinh sinh viên tốt nghiệp, xúc tiến tạo nguồn xuất khẩu nhân lực trên địa bàn tỉnh./.

Nguyễn Chính