"Kiều nữ" Lương Thị Dương một mình bắt xe lên miền núi phía Tây tỉnh Nghệ An mua 15 triệu tiền ma túy, rồi về xuôi rao bán qua mạng Zalo. Đúng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, "Kiều nữ" này đã bị khởi tố, tạm giam về hành vi "mua bán trái phép chất ma túy".

Sáng ngày 09/3, ông Nguyễn Văn Thành- Viện trưởng Viện KSND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa hoàn tất hồ sơ, kịp thời phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam 4 tháng đối với Lương Thị Dương (SN 1996, trú tại xã Phong Châu, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 6/3, thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tổ công tác CSĐT tội phạm về ma túy Công an TX Hồng Lĩnh trong quá trình tuần tra, kiểm soát và đi đến trước cây xăng dầu phía tây TX Hồng Lĩnh thì phát hiện 1 người phụ nữ có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã yêu cầu kiểm tra hành chính, biết không thoát được nên Lương Thị Dương lấy trong người của mình ra 3 túi ni lông, bên trong có chứa chất màu trắng tinh khiết, có trọng lượng 14,8993 gam tự nguyện giao nộp cho Công an và khai đó là ma túy đá (Methamphetamine).

 
 "Kiều nữ" Lương Thị Dương và số ma túy được Dương rao bán trên mạng Zalo.

Tại CQĐT, Dương khai nhận, qua nắm bắt biết buôn bán ma túy có lợi nhuận cao, nên trước đó (ngày 01/3) một mình Dương bắt xe khách từ thành phố Vinh (Nghệ An) đi lên huyện miền núi Tương Dương tìm người bán ma túy. Tại đây, Dương đã mua của một người đàn ông không quen biết 3 gói ma túy đá với số tiền hết 15 triệu đồng. Sau đó, Dương đã lên mạng Zalo rao bán số ma túy này, nhưng chưa có người mua. Khi mang theo trong người rồi đưa vào thị xã Hồng Lĩnh tìm ai có nhu cầu mua sẽ bán hòng kiếm lời thì bị phát hiện, bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TX Hồng Lĩnh điều tra, mở rộng.

Nguyễn Thúy