Chiều ngày 6/7, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022, đúng 14h các thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Sáng 7/7 các thí sinh sẽ thi môn Ngữ Văn thời gian 120 phút, chiều thi Toán thời gian làm bài 90 phút. 

Chiều 6/7, ghi nhận của phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội), nhiều phụ huynh đưa con em mình đến làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi khá sớm.

Khoảng hơn 13h, rất nhiều phụ huynh và thí sinh đã có mặt tại cổng trường. Trong đó, nhiều thí sinh được phụ huynh đưa đến và chờ ở cổng trường nhưng cũng có một số em tự đến điểm thi.

leftcenterrightdel
 Nhiều thí sinh đến sớm chờ đến giờ vào phòng thi. 
leftcenterrightdel
 Tranh thủ trò chuyện với nhau trước kỳ thi. 
leftcenterrightdel
 Thí sinh được bố mẹ đưa đến điểm thi. 
leftcenterrightdel
 Phụ huynh ghi lại hình ảnh con bước vào điểm thi làm thủ tục. 
leftcenterrightdel
 Một thí sinh với khuôn mặt lo lắng khi chuẩn bị bước vào kỳ thi. 
leftcenterrightdel
 Thí sinh và  phụ huynh xem danh sách phòng thi. 
leftcenterrightdel
 Thí sinh xem sơ đồ phòng thi. 
leftcenterrightdel
 Thí sinh tranh thủ ôn bài. 
leftcenterrightdel
 Thí sinh vui mừng gặp lại nhau. 
leftcenterrightdel
 Thí sinh chờ trước cửa phòng thi. 
leftcenterrightdel
 Điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh. 
leftcenterrightdel
 Phụ huynh đợi con bên ngoài địa điểm thi. 

Theo Bộ GD-ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 giữ ổn định về phương thức như năm 2021, được tổ chức vào các ngày 7, 8/7/2022; dự kiến, các Hội đồng thi sẽ công bố kết quả thi đồng thời vào ngày 24/7/2022; công tác xét công nhận tốt nghiệp THPT hoàn thành chậm nhất ngày 26/7/2022.

Đây là lần đầu tiên Bộ GD-ĐT triển khai thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến. Theo đó, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống Quản lý thi; thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi trực tiếp tại Đơn vị đăng ký dự thi do Sở GD-ĐT quy định. Đến ngày 13/5/2022, số thí sinh đăng ký dự thi đạt hơn một triệu thí sinh.

Công tác chuẩn bị cho Kỳ thi được thực hiện khẩn trương, hiệu quả từ Trung ương đến địa phương với 2243 điểm thi với 42.293 phòng thi. Tính tới thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành và sẵn sàng triển khai theo đúng kế hoạch đề ra.

Về công tác chuẩn bị đề thi được bảo mật, an toàn, đúng quy định: Đề thi gốc đã được chuyển đến các Hội đồng thi ở các địa phương để in sao theo quy định, bảo đảm phục vụ tổ chức Kỳ thi theo kế hoạch.

Hội đồng ra đề thi thực hiện nhiệm vụ theo đúng yêu cầu tổ chức thi. Theo đó, nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12; các nội dung dạy học được tinh giản do tác động của dịch COVID-19 (năm học 2019-2020, 2020-2021 và 2021-2022) không được đưa vào đề thi năm nay.

Đề thi gốc được bàn giao cho các Hội đồng thi để tổ chức in sao kịp thời, bảo đảm bảo mật tuyệt đối. Các Sở GD-ĐT đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và nhân lực để triển khai công tác in sao đề thi tại địa phương.


Vũ Phương