Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ký quyết định về việc hủy kết quả trúng tuyển, phê duyệt danh sách thí sinh trúng tuyển kỳ tuyển dụng viên chức ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Nam năm 2021.

Theo quyết định này, UBND tỉnh Quảng Nam hủy kết quả trúng tuyển đối với 42 thí sinh đã trúng tuyển theo Quyết định số 3852/QĐ-UBND ngày 28/12/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt lại Danh sách thí sinh trúng tuyển Kỳ tuyển dụng viên chức ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Nam năm 2021.

leftcenterrightdel
 Thí sinh tham gia kỳ thi tuyển dụng viên chức ngành giáo dục tỉnh Quảng Nam năm 2021 Ảnh: X.P.

Lý do UBND tỉnh Quảng Nam ra Quyết định hủy kết quả trúng tuyển của 42 thí sinh đã trúng tuyển kỳ thi tuyển viên chức tỉnh Quảng Nam là do các thí sinh trúng tuyển đã không hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng, không nhận quyết định tuyển dụng và không đến các đơn vị sự nghiệp ký hợp đồng theo quy định. Song song với việc hủy kết quả của 42 thí sinh trúng tuyển vì lý do nói trên, UBND tỉnh Quảng Nam cũng công nhận kết quả trúng tuyển đối với 22 thí sinh có số điểm thấp hơn liền kề của 42 thí sinh bị hủy kết quả trúng tuyển.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam, trong số 42 thí sinh vừa bị hủy kết quả trúng tuyển thì đa số trúng vào các chức danh nhân viên như thư viện, kế toán, quản lý vật chất nhà trường.. Lý do các thí sinh trúng tuyển không đến nhận việc là do họ được bố trí việc làm ở những nơi không đúng nguyện vọng hoặc bản thân đã có công việc khác thích hợp hơn.

Các thí sinh không nhận việc một phần ảnh hưởng đến nhân sự các trường có nhu cầu tuyển dụng. Được biết, kỳ thi tuyển dụng viên chức ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Nam được tổ chức vào cuối năm 2021 với hơn 2.100 thí sinh dự thi, trong đó có 1.092 thí sinh trúng tuyển.

X.N