Sau 1 tháng nghỉ vì dịch Covid-19, sáng ngày 2/3, toàn bộ học sinh lớp 12 trên địa bàn TP Đà Nẵng quay trở lại trường. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, cho học sinh khối lớp 12, trong các ngày 28, 29/2 và 1/3, các trường huy động giáo viên, nhân viên tập trung tổng dọn vệ sinh, khử trùng, sát khuẩn trường lớp, đồ dùng dạy học, đồ dùng cá nhân, đồ dùng nhà bếp, đồng thời trang bị đầy đủ nhiệt kế, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, xà phòng rửa tay…

leftcenterrightdel
Trường THPT Trần Phú đã chuẩn bị, máy đo thân nhiệt,  khẩu trang y tế, nước rửa tay cùng các tờ rơi thông tin về phòng chống dịch Covid – 19 ngay tại cổng trường.
leftcenterrightdel
 Bình nước rửa tay sát khuẩn được chuẩn bị đầy đủ để học sinh rửa tay trước khi vào lớp học.
leftcenterrightdel
 Trong ngày đầu đi học trở lại, trước khi bước vào trường, các bạn học sinh đều tiến hành đo thân nhiệt.
leftcenterrightdel
 Thầy cô hướng dẫn học sinh rửa tay, đeo khẩu trang, các trường bố trí phòng học theo phương án phòng cách phòng để hạn chế tiếp xúc đông người.
leftcenterrightdel
 Các giáo viên cùng nhân viên y tế cũng cũng túc trực tại đây để đo thân nhiệt, hướng dẫn cho các em rửa tay 5 bước, đeo khẩu trang theo đúng quy trình trước khi vào trường. Những em không có khẩu trang sẽ được nhà trường phát miễn phí.

 

leftcenterrightdel
 Toàn trường THPT Trần Phú có 18 khối lớp 12, các lớp đều được bố trí học cách nhau 3 - 4 phòng học.
leftcenterrightdel
 Toàn bộ học sinh đều được hướng dẫn đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn. Thay bằng tiết chào cờ tập trung, sinh hoạt đầu tuần theo quy định như trước được thay bằng tiết sinh hoạt hướng dẫn học sinh cách phòng chống dịch Covid-các nội dung sinh hoạt dưới cờ được tổ chức theo đơn vị lớp do giáo viên chủ nhiệm, Ban cán sự lớp, Ban chấp hành chi đoàn điều hành…

 

“Việc các em trở lại trường trong lúc dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp khiến nhà trường rất lo lắng, chúng tôi đã đề nghị các em thường xuyên tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Nhà trường cũng bố trí 1 phòng riêng để cho các em nghỉ nếu có biểu hiện sốt, ho, đau đầu... Đồng thời, cũng liên hệ trước với cơ sở y tế để có thể xử lý ngay khi phát hiện các trường hợp có biểu hiện bệnh”, thầy Phan Hùng - Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú cho biết.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

 Tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, học sinh cập nhật những thông tin về dịch Covid-19, cách phòng chống bệnh ...

Trước đó, đến chiều 29/2, 63/63 tỉnh thành nước ta đã công bố kế hoạch học tập trong cơn bão dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường. Cả nước đã có hơn 50 địa phương mở lại trường học cho học sinh THPT từ ngày 2/3.

UBND TP Đà Nẵng cũng đã gửi công văn gửi các Sở và UBND các quận, huyện về  thời gian đi học lại của học sinh, học viên, sinh viên. Theo đó, trẻ mầm non, học sinh, học viên từ lớp 1 đến lớp 11 tiếp tục nghỉ học đến ngày 8/3/2020. Riêng học sinh, học viên lớp 12 đi học lại từ ngày 2/3/2020.

Lê Tâm