Theo đó, UBND TP Hà Nội thống nhất đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 467/TTr-SGDĐT ngày 27/2/2022 về việc cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 18 huyện, thị xã chuyển trạng thái dạy học trực tiếp tại trường sang hình thức học trực tuyến để phòng, chống dịch COVID-19.

Như vậy,  hơn 500.000 học sinh lớp 1-6 ở 18 huyện, thị ngoại thành từ ngày mai 28/2, sẽ học trực tuyến tại nhà để phòng, chống dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới.

leftcenterrightdel
Học sinh Trường tiểu học Tân Lập B, huyện Đan Phượng đến trường học trực tiếp. 

UBND TP Hà Nội cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Sở Y tế chủ động cập nhật về chỉ đạo công tác phòng, chống dịch của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan liên quan để kịp thời hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức thực hiện bảo đảm đúng quy định.

Thành phố cũng giao UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ vào tình hình thực tế của dịch COVID-19 tại địa phương, đề xuất của các cơ sở giáo dục trên địa bàn và ý kiến của cha mẹ học sinh, chủ động chỉ đạo các nhà trường trên địa bàn chuyển trạng thái học tập linh hoạt (trực tiếp hoặc trực tuyến) để bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên các nhà trường.

Sáng cùng ngày, tại cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Hà Nội, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thế Cương cho biết, sau khi tổng hợp, có nhiều huyện, thị xã đề nghị chuyển hình thức đi học trực tiếp sang học trực tuyến với khối học sinh lớp 1 đến lớp 6, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch khi học sinh chưa được tiêm chủng.

Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng nhấn mạnh, có thể điều chỉnh việc đi học trực tiếp của học sinh khối lớp 1 đến lớp 6 tại các huyện sang hình thức học trực tuyến, để đảm bảo an toàn cho các cháu, theo đề xuất của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trước đó, khối lớp 1 đến lớp 6 ở 18 huyện, thị xã của Hà Nội đi học trực tiếp từ ngày 10/2.

Vũ Phương